Nỗ lực phục vụ nhân dân

06:07, 28/07/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Là địa bàn có nhiều dự án phát triển đô thị, thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, do đó phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) luôn chú trọng cải cách hành chính (CCHC), nhất là cải cách thủ tục hành chính (TTHC), để phục vụ tổ chức, công dân được tốt hơn. 
 
[links()]
 
Từ sáng sớm, tại bộ phận một cửa phường Trương Quang Trọng, người dân đến nộp hồ sơ giải quyết TTHC rất đông. Tại đây, các bộ TTHC được niêm yết đầy đủ; số điện thoại của lãnh đạo UBND phường cũng được niêm yết công khai để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức phường.
 
Bộ phận một cửa phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Bộ phận một cửa phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Chủ tịch UBND phường Trương Quang Trọng Trương Thanh Thảo cho biết, ngay từ đầu năm, phường đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các bộ phận chuyên môn; thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở thực hiện tốt nhiệm vụ  CCHC, nhất là giải quyết TTHC. Cán bộ, công chức có chuyên môn được bố trí làm nhiệm vụ nhận hồ sơ và giải quyết kịp thời TTHC cho tổ chức, công dân. UBND phường thường xuyên quán triệt về chuẩn mực ứng xử của cán bộ, công chức khi tiếp công dân; chấp hành nghiêm túc giờ giấc làm việc. 
 
Từ đầu năm đến nay, phường đã tiếp nhận và giải quyết hơn 4.000 hồ sơ của 2.337 lượt công dân đến liên hệ giải quyết TTHC. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng thời gian quy định đạt gần 100%.
 
Kết quả thực hiện công tác CCHC, nhất là cải cách TTHC của phường Trương Quang Trọng đã tạo sự hài lòng cho tổ chức, công dân. Chị Nguyễn Hoàng Tú Trinh, ở tổ dân phố Liên Hiệp 1A, phường Trương Quang Trọng cho biết, tôi đến phường để hỏi về hiệu lực pháp lý của giấy đăng ký kết hôn của tôi thực hiện ở Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Tôi rất hài lòng về thái độ tiếp công dân của cán bộ tư pháp, hộ tịch phường. Cán bộ, công chức nhiệt tình hướng dẫn, giải thích để người dân hiểu.
 
 Bà Tôn Thị Thu Hiền, cán bộ tư pháp phường Trương Quang Trọng cho biết, ngoài việc giải quyết các thủ tục theo bộ TTHC thuộc thẩm quyền, phường còn phối hợp với cơ quan cấp trên giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền cấp thành phố. Trước đây, người dân phải đến UBND phường để kê khai thực hiện các TTHC. Hiện nay, người dân có thể ngồi ở nhà kê khai trực tuyến qua Internet, hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu điện đến phường.
 
Qua đó, giảm việc đi lại, tiết kiệm chi phí cho người dân trong giải quyết TTHC. TP.Quảng Ngãi cũng đã xây dựng hệ thống thư điện tử để thuận tiện cho việc trao đổi thông tin, nhất là tiếp nhận các văn bản chỉ đạo, điều hành của cấp trên. Qua hệ thống phần mềm quản lý điều hành văn bản, cán bộ tại bộ phận một cửa của phường cập nhật văn bản hằng ngày kịp thời, nhanh chóng, đảm bảo giải quyết công việc đúng tiến độ.
 
Bài, ảnh: BÁ SƠN
 
 
 

.