Ngành bưu điện: Chung tay cải cách thủ tục hành chính
21:22 | 30/03/2023
(Báo Quảng Ngãi)- thời gian qua, ngành bưu điện đã có nhiều hoạt động được ví như "cánh tay nối dài" thực hiện các phần việc, nhiệm vụ của các cơ quan hành chính góp phần cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh.
.
- Giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực môi trường: Tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp(Báo Quảng Ngãi)- Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Luật Bảo vệ môi trường (BVMT), Sở TN&MT đã tập trung chỉ đạo Chi cục Bảo vệ môi trường triển khai nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp (DN) thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC), chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về BVMT..
- Trách nhiệm của người đứng đầu trong cải cách hành chính(Báo Quảng Ngãi)- Việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính (CCHC) đã tạo nên chuyển biến tích cực ở nhiều địa phương, sở, ngành của tỉnh..
- Cải thiện dịch vụ công ích đô thị(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2023, UBND TP.Quảng Ngãi quyết định chi gần 186 tỷ đồng vốn ngân sách nhà nước để thực hiện dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn, trong đó dành hơn 143 tỷ đồng cho việc duy trì cây xanh đô thị và chi phí vệ sinh môi trường; chi phí duy trì hệ thống điện chiếu sáng công cộng và đèn tín hiệu giao thông hơn 39 tỷ đồng....
- Tư Nghĩa: Hiệu quả từ mô hình "ba không"(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2022, huyện Tư Nghĩa vươn lên vị trí thứ nhất so với các huyện, thị xã, thành phố trong bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính tỉnh năm 2022, với số điểm 86,96/100 điểm. Kết quả này là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện, đặc biệt là triển khai có hiệu quả mô hình “ba không“ trong công tác cải cách hành chính (CCHC)..
- Đưa dịch vụ công trực tuyến đến với người dân(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, với mục tiêu tăng tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) được tiếp nhận và giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến, huyện Mộ Đức và TX.Đức Phổ đã thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến đến với người dân, doanh nghiệp..
- Vì sự hài lòng của người dân(Báo Quảng Ngãi)- Thực tiễn cho thấy, lĩnh vực đất đai nói chung và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) nói riêng thường phát sinh nhiều đơn thư khiếu nại. Để từng bước khắc phục tình trạng trên, Sở TN&MT đã triển khai nhiều giải pháp và đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực này, nhằm hướng đến “vì sự hài lòng của người dân“..
- Công khai thông tin thủ tục hành chính bằng tiếng nước ngoài(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2023, UBND tỉnh chủ trương biên dịch và đăng tải thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến các quy định pháp luật, chủ trương, chính sách của trung ương và của tỉnh, nhằm phục vụ nhà đầu tư nước ngoài và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, kinh doanh trên địa bàn tỉnh..
- Xuyên Tết làm căn cước công dân(Báo Quảng Ngãi)- Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ“, thời gian trước, trong và sau tết Quý Mão 2023, công an các địa phương đã tổ chức thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) và định danh điện tử cho người dân sinh sống trên địa bàn, cũng như người dân làm ăn, sinh sống ở các tỉnh, thành phố về quê ăn Tết..
- Video: Kịp thời giải quyết thủ tục hành chính trong ngày đầu năm mới(Baoquangngai.vn)- Sau thời gian nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sáng Mùng 6 Tết, cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị hành chính từ cấp xã đến cấp tỉnh đã trở lại với công việc trong khí thế mới, nghiêm túc và hiệu quả. Phần lớn người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính đều hài lòng về tinh thần, thái độ và kết quả giải quyết công việc tại các cơ quan, đơn vị..
- Chuyển biến trong thực hiện Đề án 06(Báo Quảng Ngãi)- Qua 1 năm thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần tạo thuận lợi trong giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC)....
- Hướng đến nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại(Báo Quảng Ngãi)- Trong năm 2022, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính. Qua đó, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, trong sạch, vì nhân dân phục vụ..
- Ngư dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian gần đây, với sự hướng dẫn, tuyên truyền của cơ quan chức năng và các địa phương, tỷ lệ ngư dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong lĩnh vực thủy sản ngày càng tăng cao..
- Mộ Đức: Tập trung cải cách hành chính(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2021, huyện Mộ Đức đứng thứ 11/13 huyện, thị xã, thành phố về chỉ số cải cách hành chính (CCHC). Để cải thiện vị trí, năm 2022, huyện Mộ Đức đã thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp CCHC và đạt một số kết quả tích cực..
- Văn phòng UBND tỉnh và UBND huyện Tư Nghĩa đứng đầu chỉ số cải cách hành chính năm 2022(Baoquangngai.vn)- Chiều 4/1, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì Hội nghị công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2022 của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố; họp Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh Quảng Ngãi..
.