Dấu ấn tiên phong của Phú Điền Residences trên mặt tiền trục đường liên tỉnh Nguyễn Công Phương

03:06, 01/06/2020
.
Vốn được định vị là tuyến đường cửa ngõ huyết mạch của thành phố Quảng Ngãi dẫn đi khu vực phía Nam, đường Nguyễn Công Phương sau khi hoàn thiện nâng cấp và mở rộng đã trở thành điểm đến lý tưởng của các dự án bất động sản. Trong đó, Phú Điền Residences là dự án tiên phong.
 
Đứng lên từ khói bụi
 
Tại nút giao ngã năm cũ của thành phố Quảng Ngãi chạy chếch về hướng Tây Nam, trên quãng đường dài tận 9km, chính là đường Nguyễn Công Phương. Con đường này trải dài từ trung tâm thành phố Quảng Ngãi (qua các phường Nguyễn Nghiêm, Nghĩa Lộ) đi huyện Tư Nghĩa (qua xã Nghĩa Điền), đến huyện Nghĩa Hành (qua thị trấn Chợ Chùa, xã Hành Thuận), đặc biệt tiếp giáp với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, thênh thang đường ra Bắc, qua địa phận tỉnh Quảng Nam, tiếp nối đường DT624 xuôi về phương Nam giáp mặt với Bình Định. 
 
Con đường huyết mạch Nguyễn Công Phương trải dài qua nhiều địa phận của tỉnh Quảng Ngãi
Con đường huyết mạch Nguyễn Công Phương trải dài qua nhiều địa phận của tỉnh Quảng Ngãi
 
Bởi kết nối nhiều huyện, xã và mở đường đi khắp các tỉnh thành của miền Trung – Tây Nguyên, đường Nguyễn Công Phương được định vị là một tuyến đường liên tỉnh, nắm giữ lưu lượng giao thông lớn, luân chuyển liên tục từ thành phố Quảng Ngãi tỏa đi các hướng và ngược lại.
 
Trước vai trò chiến lược của đường Nguyễn Công Phương trong sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, năm 2006, UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt quyết định nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Công Phương giai đoạn 1, đoạn từ ngã năm cũ đến ngã năm mới. Năm 2015 tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án, trên đoạn đường từ ngã năm mới đến nút giao đường Bàu Giang - Cầu Mới với tổng mức đầu tư gần 94 tỷ đồng.
 
Tuy nhiên, quá trình xây nắn diện mạo cho đường Nguyễn Công Phương vấp phải không ít khó khăn về giải phóng mặt bằng. Đi dọc tuyến đường những ngày này là hình ảnh xơ xác, nham nhở, đầy ổ voi ổ gà, nền đường hư hỏng, bụi bay mịt mù, mưa xuống nước ngập lênh láng, không thể lấy làm xứng tầm với vai trò của một tuyến giao thông huyết mạch.
 
Mãi cho đến tháng 12/2018, dự án hoàn thành và bắt đầu được đưa vào sử dụng, người ta mới dần nhìn thấy ở đây một cuộc chuyển mình đáng chờ đợi. Đường Nguyễn Công Phương hoàn thiện đã đem đến làn gió mới cho cuộc sống của cư dân ven tuyến đường, nâng cao chất lượng giao thông tại cửa ngõ phía Tây Nam thành phố, đồng thời góp phần hoàn thiện quy hoạch hạ tầng, thúc đẩy đô thị hóa và phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. 
 
Từ một tuyến đường đầy khói bụi, Nguyễn Công Phương ngày nay đã được nâng cấp diện mạo, xứng đáng với vai trò là đại lộ cửa ngõ của thành phố Quảng Ngãi
Từ một tuyến đường đầy khói bụi, Nguyễn Công Phương ngày nay đã được nâng cấp diện mạo, xứng đáng với vai trò là đại lộ cửa ngõ của thành phố Quảng Ngãi
 
Nhịp sống mới trên đại lộ cửa ngõ thành phố
 
Trong giai đoạn 2016-2020, tỉnh Quảng Ngãi đã xác định đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị là nhiệm vụ đột phá, “lót đường” cho sự phát triển kinh tế của địa phương trong thập kỷ mới. Do đó, dự án nâng cấp và mở rộng đường Nguyễn Công Phương cũng kéo theo khả năng gia tăng giá trị bất động sản dọc tuyến đường này trong tương lai, mà những chủ đầu tư có tầm nhìn ít nhiều cũng đã nhòm ngó tới.
 
Đáng chú ý, từ năm 2017, khi đường Nguyễn Công Phương vẫn còn đang trong quá trình thi công thì Công ty TNHH Phú Điền – một tên tuổi chủ đầu tư dày dặn kinh nghiệm tại thị trường Quảng Ngãi – đã bắt đầu nhen nhóm kế hoạch xây dựng tại đây một khu dân cư thật sự khác biệt. Cuối năm 2018, đơn vị này chính thức công bố dự án Phú Điền Residences tọa lạc ngay trên mặt tiền đường Nguyễn Công Phương, thuộc xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa, tiếp giáp với địa phận thành phố Quảng Ngãi, thu hút sự quan tâm của hàng trăm nhà đầu tư.
 
Đến nay, sau hơn 1 năm thực hiện, Phú Điền Residences đã hoàn thiện 100% hạ tầng, không những cung cấp đến cư dân và nhà đầu tư những hình ảnh khang trang, đầy triển vọng mà còn góp phần làm đẹp cho cảnh quan đô thị trong khu vực. 
 
Dự án Phú Điền Residences trên mặt tiền đường Nguyễn Công Phương
Dự án Phú Điền Residences trên mặt tiền đường Nguyễn Công Phương
 
Được biết, trong tháng 5/2020, chủ đầu tư Công ty TNHH Phú Điền khởi công xây dựng Khu phức hợp đa năng hơn 2ha lớn nhất dự án. Theo đó, cư dân trong và ngoài khu dân cư Phú Điền Residences sẽ được thừa hưởng hàng loạt tiện ích: từ trung tâm thương mại - dịch vụ, trung tâm hội nghị tiệc cưới, công viên cây xanh, khu thể dục thể thao, khu vui chơi trẻ em, đến café và ẩm thực đường phố.
 
Việc thiết lập một khu phức hợp đa năng kề cận tuyến đường huyết mạch Nguyễn Công Phương được kỳ vọng sẽ khởi động một nhịp sống mới tiếp nối đô thị trung tâm, thu hút một làn sóng di dân, an cư và trải nghiệm tiện ích đổ về đây. Sau bước tiên phong của Phú Điền Residences, nhiều dự án khác rồi sẽ liên tục mọc lên, vây quanh trục đường Nguyễn Công Phương, biến nơi đây trở thành một con đường không ngủ, như Lê Duẩn, Nguyễn Hữu Thọ của thành phố Đà Nẵng.
 
Do đó, tốc độ gia tăng giá trị bất động sản dọc đường Nguyễn Công Phương mà trước hết là tại dự án Phú Điền Residences là một thực tế không cần bàn cãi. Bước sang quý II/2020, thị trường bất động sản Quảng Ngãi đang dần khởi sắc trở lại, khu vực tiềm năng này được dự đoán sẽ tiếp tục ghi điểm trong mắt nhà đầu tư.
 
Nghi Phương

 


.