Nhà đầu tư đang tìm kiếm điều gì ở thị trường BDS Quảng Ngãi

03:03, 19/03/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Cùng với tiềm năng của ngành công nghiệp và dịch vụ tỉnh Quảng Ngãi, giá trị bất động sản thương mại tại địa phương này đang ngày một gia tăng. Tuy nhiên, trong bối cảnh quỹ đất nội đô không còn nhiều, và nền kinh tế đang ở vào giai đoạn thử thách, nhà đầu tư buộc lòng phải cân nhắc kĩ lưỡng trước khi xuống tiền cho một dự án.
 
Năm 2019, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) của Quảng Ngãi ước đạt 55.102 tỷ đồng, tăng 6,7% so với năm 2018. Trong đó, khu vực công nghiệp - xây dựng ước đạt 29.162,9 tỷ đồng, tăng 7,3%, khu vực dịch vụ ước đạt 16.948,8 tỷ đồng, tăng 7,3%. Bên cạnh đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng ấn tượng, ước đạt 56.016,4 tỷ đồng, tăng 9,76%  so với năm 2018.
 
Nhìn vào bức tranh tổng thể của Quảng Ngãi trong làn sóng phát triển công nghiệp – dịch vụ, không khó để người ta hình dung rằng địa phương này nay mai thôi sẽ sớm trở thành một đô thị sinh động không kém cạnh Đà Nẵng, Nha Trang. Có lẽ vì thế mà từ năm 2017 đến nay, nhiều nhà đầu tư đã lặng lẽ đổ vốn vào bất động sản thương mại tại Quảng Ngãi, một mặt để kinh doanh, một mặt hưởng lợi từ tiềm năng gia tăng giá trị bất động sản theo thời gian.

 

Đô thị trung tâm Quảng Ngãi ngày hôm nay
Đô thị trung tâm Quảng Ngãi 
Lạc quan nhìn vào bất động sản thương mại 
 
Đơn cử, nếu nhà đầu tư mua một căn shophouse khoảng 100m2 tại dự án khu đô thị An Phú Sinh với giá chỉ từ 1,5 tỷ đồng vào năm 2017, thì đến nay đã có thể nhượng lại với giá 2,5 tỷ đồng. Biên độ gia tăng giá trị này cũng diễn ra tại khu đô thị Thiên Mỹ Lộc VSIP, một căn shophouse 100m2 có giá 3,5 tỷ đồng vào năm 2018, đến nay đã giúp chủ nhân thu về 4,8 tỷ đồng cùng lợi nhuận kinh doanh, cho thuê qua các năm. 
 
Bên cạnh đó, trong bối cảnh quỹ đất nội đô dành cho thương mại tại trung tâm thành phố Quảng Ngãi không còn nhiều và trải qua năm 2019 thanh lọc thị trường, dòng sản phẩm shophouse tại dự án Phú Điền Residences lại được nhà đầu tư vào Quảng Ngãi quan tâm hơn bao giờ hết. Được biết, 100% sản phẩm đất nền của Phú Điền Residences qua 2 đợt phân phối đều được giao dịch thành công. Đến cuối tháng 12/2019, đơn vị phân phối độc quyền – Công ty CP Đất Xanh Đà Nẵng – tổ chức lễ công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho gần 300 khách hàng của dự án này.
 
Phú Điền Residences – một trong các dự án được săn đón nhiều nhất tại Quảng Ngãi trong năm 2019-2020
Phú Điền Residences – một trong các dự án được săn đón nhiều nhất tại Quảng Ngãi trong năm 2019-2020
 
“Chọn mặt gửi vàng”
 
Tuy nhiên, sẽ không có gì để bàn cãi nếu như thời điểm này, nền kinh tế Việt Nam nằm ngoài vòng ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Trong khi nhiều doanh nghiệp và nhiều dự án bất động sản rơi vào thế điêu đứng, đỏ mắt tìm giao dịch, thì sự thật là đất nền shophouse tại Phú Điền Residences vẫn được nhà đầu tư tìm đến.
 
Lý giải về mức độ tín nhiệm của nhà đầu tư đối với dự án này, trao đổi với báo [Xây Dựng], ông Nguyễn Hữu Phin – Phó Giám đốc kinh doanh Công ty CP Đất Xanh Đà Nẵng – cho biết: 
 
“Bối cảnh kinh tế đầu năm 2020 khiến cho thị trường bất động sản trở nên rất nhạy cảm trong mắt nhà đầu tư. Nhiều người thấy đây là rủi ro, nhiều người khác thấy đây chính là cơ hội. Và họ có xu hướng tìm kiếm các bất động sản mang tính bền vững. Dự án Phú Điền Residences hội tụ đầy đủ các yếu tố mà nhà đầu tư hiện nay quan tâm, đó là uy tín của chủ đầu tư, giá cả hợp lý, vị trí thuận lợi. Đặc biệt, dự án này đã hoàn thiện hạ tầng và sẵn sàng sang sổ cho khách hàng – điều mà không phải dự án nào tại Quảng Ngãi cũng có được”.

 

Thiết kế shophouse tại dự án Phú Điền Residences
Thiết kế shophouse tại dự án Phú Điền Residences
Theo đó, Phú Điền Residences nằm ngay trên mặt tiền trục đường huyết mạch Nguyễn Công Phương, cách cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi 500m về phía Nam và cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi chưa đầy 1km về phía Bắc, được đầu tư xây dựng bởi Công ty TNHH Phú Điền – một tên tuổi chủ đầu tư uy tín hàng đầu tại địa phương. Tính đến cuối năm 2019, cùng với việc công chứng quyền sử dụng đất cho khách hàng, dự án này cũng đã đi vào hoàn thiện hạ tầng và tiến hành xây dựng các hạng mục về tiện ích.
 
Đặc biệt, trong tháng 3/2020, Công ty CP Đất Xanh Đà Nẵng sẽ chính thức cho ra mắt phân khu shophouse của dự án Phú Điền Residences sau thành công của các đợt giao dịch vừa rồi. Đây là dòng sản phẩm đang được nhiều nhà đầu tư tại Quảng Ngãi chờ đợi không chỉ bởi sở hữu các yếu tố tiên quyết để đầu tư nêu trên, mà còn được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại. Dòng shophouse này hứa hẹn sẽ mang lại một diện mạo sống động, khác biệt và tiềm năng kinh doanh, sinh lời bền vững cho cư dân của khu đô thị mới trong tương lai. 
 
Tuy nhiên, đơn vị này tiết lộ, chỉ có 10 sản phẩm shophouse của dự án Phú Điền Residences sẽ được phân phối trong đợt này. Bởi đây là dòng sản phẩm đặc biệt được tung ra vào đúng thời điểm mà nhà đầu tư phải “chọn mặt gửi vàng”, Đất Xanh Đà Nẵng dành tặng 3 khách hàng giao dịch đầu tiên quyền quay số trúng thưởng, nhận tiền mặt 10-30 triệu đồng ngay tại điểm giao dịch. Theo đó, cơ hội sở hữu dòng bất động sản thương mại hiếm hoi này thực sự không dành cho số đông. 
 
Sơn Trà
 

.