Toyota Corolla Altis 2022: Sedan sang nhất hạng C

03:03, 26/03/2022
.
Dòng Altis thế hệ mới có sự thay đổi ấn tượng: thiết kế nâng tầm, công nghệ hiện đại đảm bảo trải nghiệm lái và kết cấu khung gầm mới cho sức vận hành vượt trội.
 
Sau thời gian chững lại tại Việt Nam ở phân khúc sedan hạng C so với hàng loạt các dòng xe khác đang nổi lên nhờ kiểu dáng mới, công nghệ thông minh và tính thời thượng, Toyota Việt Nam làm bùng nổ thị trường khi tung ra Corolla Altis 2022 với sự thay đổi toàn diện, nâng cấp tất cả các tiêu chí.
 
Thế hệ mới của Altis có thiết kế hoàn toàn mới với phong cách năng động, khỏe khoắn cùng khoang nội thất tiện nghi sang trọng. Công nghệ an toàn tiên tiến nhất (TSS2), chất lái sôi động cùng khung gầm mới - TNGA. Đặc biệt, sự xuất hiện của phiên bản Hybrid hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thú vị mới cho người cầm lái.
 
Thiết kế phong cách, nội thất tiện nghi
 
Thay đổi đầu tiên hút khách nhất trên Corolla Altis 2022 là những đường nét cực mạnh mẽ, trẻ trung ở diện mạo, theo ngôn ngữ chung của Toyota hiện tại. Mặt ca-lăng cá tính hơn với lưới tản nhiệt mở cỡ lớn, đi cùng các chi tiết mạ crôm cắt sắc cạnh và liền mạch. Hệ thống đèn cắt góc chữ J với bóng LED khẳng định chất thời thượng.
 
Ở cụm đèn và cản sau có kiểu thiết kế nổi khối giúp xe trông bề thế hơn. Dáng thân xe với khung gầm mới mang lại trọng tâm thấp, đậm chất thể thao cùng bộ la-zăng 17inch trên bản Corolla Altis 1.8HEV và 1.8V khiến Altis 2022 có tư thế luôn chuyển động, đầy sinh lực.
 
Cảm giác “trịnh trọng” ở thiết kế khoang lái thế hệ cũ được thay bằng cảm xúc tươi mới trên Altis 2022. Nội thất là phong cách sang trọng kiểu tối giản nhưng tiện nghi và đầy cảm hứng lái.
 
Những món công nghệ “xịn” cũng có mặt đủ hết cho khách hàng lựa chọn và trải nghiệm như màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD, màn hình cảm ứng 9inch nổi, kết nối không dây với điện thoại thông minh, màn hình hiển thị đa thông tin 7inch, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Xe cũng thêm ấn tượng hơn với vô lăng bọc da đa chức năng, gương chiếu hậu bên trong chống chói, ghế lái chỉnh điện 10 hướng.
 
Thân thiện môi trường với công nghệ Hybrid và công nghệ an toàn TSS2
 
Tiếp tục khẳng định vị thế hãng lớn và sản phẩm đắt giá với hàng loạt mẫu xe đứng đầu phân khúc về động cơ “xanh”, Corolla Altis là mẫu xe du lịch hạng C duy nhất ở Việt Nam có phiên bản Hybrid tự sạc điện. Phiên bản Hybrid 1.8 HEV có khả năng tăng tốc mạnh mẽ nhưng vẫn êm ái, siêu tiết kiệm nhiên liệu (4.3L/100km), không khiến chủ xe phải mệt mỏi tìm sạc điện, lo lắng hết pin, tốn tiền xăng mà lại di chuyển "bốc" hơn. Công suất xe đạt 138 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.000 vòng/phút đi cùng hộp số CVT.
 
Toyota Altis 2022 còn dẫn đầu phân khúc với trang bị gói an toàn thông minh, nhiều tính năng nhất - công nghệ an toàn toàn cầu thứ 2 Toyota Safety Sense 2.0 (TSS2), bao gồm các tính năng như Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Điều khiển hành trình chủ động (DRCC), Hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo lệch làn đường (LTA & LDA), Đèn chiếu xa tự động (AHB).
 
Ngoài ra, Corolla Altis 2022 cũng sở hữu hàng loạt tính năng tiên tiến hỗ trợ người lái bao gồm Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPWS), Phanh tay điện tử (EPB), Camera lùi, 6 cảm biến hỗ trợ đỗ xe…
 
Trải nghiệm lái tuyệt vời với khung gầm mới TNGA
 
Corolla Altis cũng là mẫu xe được phát triển trên “Nền tảng thiết kế toàn cầu mới của Toyota – TNGA”. Kết cấu của kiểu khung gầm và kết cấu TNGA cho phép chiếc xe có sự thay đổi hoàn toàn về “chất lái” nhờ sự tối ưu mới trên thân xe.
 
Ấn tượng nhất là hệ thống treo của Corolla Altis mới được nâng cấp với treo sau của xe kiểu độc lập. Mỗi bánh xe kết nối với thân xe riêng biệt, tùy biến điều chỉnh độ êm từng lốp trong từng điều kiện lái, khiến cho Altis 2022 êm ái và có độ bám đường tốt hơn, đồng thời tăng cường sự ổn định và cân bằng cũng như sự linh hoạt khi lái thẳng hay vào cua.
 
Bên cạnh đó, kết cấu khung xe được thiết kế với các thành phần thép siêu cứng nhằm hấp thụ xung lực khi có va chạm phía trước, và phân tán lực khi có va chạm bên hông giúp mang lại hành trình an toàn, yên tâm trên mọi vị trí.
 
Điểm tối ưu mới cho người lái sự bất ngờ là khoang lái của Corolla Altis được mở rộng tầm nhìn cực thoáng. Nhờ thiết kế bảng điều khiển thấp hơn, cột chữ A được thu hẹp và vị trí lắp đặt của gương chiếu hậu bên ngoài được điều chỉnh lùi lại mở vùng nhìn góc cua. Đầu xe ngắn hơn 10mm, thấp hơn 25mm, cabin rộng hơn và gầm hạ thấp xuống... tạo cho Altis một dáng xe trẻ trung mới với chất thể thao, mạnh mẽ.
 
Toyota Altis 2022 được đặt mức giá cũng rất hời so với loạt nâng cấp mới và so với mọi đối thủ. Với giá bán hợp lý từ 719 triệu đồng giúp người dùng trẻ dễ dàng tậu xế hộp phục vụ nhu cầu sinh hoạt, di chuyển. Trên phiên bản G, giá Corolla Altis thậm chí còn giảm so với thế hệ cũ nhưng vẫn được trang bị đầy đủ công nghệ đi kèm nhiều tính năng cải tiến.
 
Theo VTC.vn
 

.