Kia Carnival 2021 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,199 tỷ đồng

02:10, 09/10/2021
.
So với Sedona trước đây, mức giá của Kia Carnival đắt hơn 180 - 320 triệu đồng, mẫu này có tùy chọn động cơ diesel 2.2L và máy xăng 3.5L.
 
Dù đã có mặt tại Việt Nam từ tháng 4, đến nay Kia Carnival 2021 mới chính thức được Thaco trình làng đến người dùng trong nước. Thế hệ mới của Sedona được thay đổi tên gọi để thống nhất dải sản phẩm Kia trên toàn cầu, đi cùng với đó là các nâng cấp về thiết kế, trang bị tính năng và thông số vận hành.
Giá bán tăng và mang định vị xe gầm cao.
 
So với Kia Sedona trước đây cũng có 5 phiên bản và giá bán 1,019 - 1,519 tỷ đồng, Carnival mới đắt hơn 180 - 320 triệu đồng. Trong khi đó, đối thủ hiện tại của của Kia Carnival là Peugeot Traveller (1,499-2,089 tỷ đồng) cũng do Thaco phân phối, Ford Tourneo và Honda Odyssey đã ngừng bán tại Việt Nam.
 
Bên cạnh đó, Thaco còn giới thiệu 2 phiên bản Royal của Carnival với giá bán cụ thể như sau: Carnival Royal bản 4 chỗ có giá 2,379 tỷ đồng và Carnival Royal bản 7 chỗ có giá 2,399 tỷ đồng.
 
Điểm đáng chú ý tiếp theo là việc Kia Việt Nam gọi Carnival là SUV đô thị. Trên trang web của hãng xe Hàn Quốc, Carnival được xếp vào danh mục xe gầm cao bên cạnh Seltos và Sorento, trong khi nhóm MPV có Rondo và Sedona.
 
Việc Kia gọi Carnival là SUV đô thị nhìn chung chỉ là một hình thức quảng cáo để xây dựng hình ảnh mới mẻ cho mẫu MPV này. Cách làm này được kỳ vọng có thể giúp Kia Carnival tiếp cận được thêm nhóm khách hàng quan tâm xe gầm cao và nằm trong xu hướng ưa chuộng SUV.
 
Tổng thể ngoại hình của Kia Carnival vuông vức với phần thân xe dạng hình hộp chữ nhật nhằm tối ưu không gian cabin. Điểm cộng là diện mạo của mẫu MPV trông năng động và mạnh mẽ nhờ chia sẻ thiết kế cùng Sorento.
 
Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn tạo hình 3D, dải đèn LED định vị gấp khúc và cản trước có nhiều gân dập nổi sắc sảo. Các chi tiết mang phong cách thể thao ở ngoại thất có thể kể đến ốp hông, baga trên mui xe hay cánh lướt gió ở phía sau.
 
Có thể Thaco sẽ dùng chi tiết này cho đợt nâng cấp sản phẩm sau một năm ra mắt, tương tự cách làm với Kia Seltos.
 
Danh sách trang bị đáng chú ý của Kia Carnival gồm hệ thống chiếu sáng LED và có chức năng tự điều chỉnh thông minh (bản Signature), mâm xe 19 inch, cửa trượt 2 bên và cốp sau đóng/mở điện thông minh...
 

 

Một số hình ảnh nội thất của Kia Carnival.
Một số hình ảnh nội thất của Kia Carnival.
Mẫu MPV cỡ lớn của Kia có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.155 x 1.995 x 1.740 mm, chiều dài cơ sở 3.090 mm, khoảng sáng gầm 172 mm và bán kính quay vòng 5,8 m.
 
Khoang lái của. Carnival cũng có nhiều nét tương đồng với Sorento khi bảng táp-lô có màn hình trung tâm nối liền vào cụm đồng hồ tốc độ cho cảm giác thể thao. Ở bản Luxury, màn hình giải trí có kích thước 8 inch đi cùng bảng đồng hồ analog. Trong khi đó, các model Premium và Signature trang bị 2 màn hình kỹ thuật số 12,3 inch hiện đại và sử dụng cụm cần số dạng núm xoay.
 
Đối với tùy chọn 8 chỗ ngồi, hàng ghế giữa với 3 vị trí ngồi riêng biệt có thể xoay 180 độ tùy theo nhu cầu sử dụng, trong khi hàng ghế cuối có thể tùy chỉnh nghiêng tựa lưng hoặc gập theo tỷ lệ 60:40. Khi gập phẳng cả 2 hàng ghế sau, không gian để đồ của Carnival có thể đạt hơn 4.100 lít.
 
Đối với các phiên bản 7 chỗ, hành khách có được 2 ghế giữa dạng thương gia cho không gian sử dụng rộng rãi, tích hợp chức năng chỉnh điện, nhớ vị trí, sưởi và làm mát. Tất cả ghế ngồi đều được bọc da, hàng ghế đầu cũng có chức năng chỉnh điện, sưởi và làm mát.
 
Ghế trên Kia Carnival.
Ghế trên Kia Carnival.
Những tiện ích đáng chú ý trên bản cao cấp có thể kể đến điều hòa tự động 3 vùng độc lập, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, kết nối Apple CarPlay/Android Auto hỗ trợ sử dụng trợ lý tiếng Việt Kiki, hệ thống âm thanh 12 loa Bose…
 
Với các model máy dầu, động cơ là loại tăng áp I4 2.2L cho công suất 199 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm. Phiên bản Signature đắt nhất trang bị động cơ xăng V6 3.5L với thông số 268 mã lực và 331 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu trước và 4 chế độ lái tùy chọn là cấu hình tiêu chuẩn.
Kia Carnival 2021 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,199 tỷ đồng - 11
 
Kia Carnival bản Signature có gói hỗ trợ lái với các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, phanh tự động hạn chế va chạm phía trước… Ngoài ra, mẫu MPV có 7 túi khí, hệ thống camera quan sát 360 độ, cảm biến áp suất lốp, phanh tay điện tử...
 
Theo Zing News
 

.