Xe MPV giảm mạnh doanh số tháng 7, Xpander vẫn dẫn đầu

03:08, 12/08/2021
.
So với tháng 6, lượng xe đa dụng bán ra giảm khoảng một nửa, trong đó Innova, Ertiga hay Rondo chỉ bán được vài chục chiếc và rơi vào top bán ế nhất tháng.
 
Nếu như thị trường xe nói chung sụt giảm khoảng 30% thì riêng dòng ô tô đa dụng lại "thảm" hơn thế. Không khó hiểu khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến sức mua, tác động nghiêm trọng hơn cả là nhóm khách hàng chạy dịch vụ vận tải - người chủ đạo của phân khúc MPV.
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Xpander sụt hơn 300 xe so với tháng trước, chỉ bán được 433 xe trong tháng 7. Kết quả này cũng khiến Mitsubishi rơi khỏi top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Dù vậy, Xpander vẫn tiếp tục dẫn đầu phân khúc và doanh số bằng cộng gộp của ba mẫu xe tiếp theo.
 
Suzuki XL7 giảm trên 50%, với 181 xe giao khách trong tháng qua. Toyota Rush giảm 91 chiếc. Trong khi đó Innova rơi vào tình trạng báo động khi chỉ bán được 41 xe, bằng 20% của tháng trước. Sự đi xuống nghiêm trọng này cũng đẩy mẫu xe của Innova lần đầu rơi vào top bán ế nhất thị trường.
 
Ertiga, Rondo lúc bình thường đã có doanh số không mấy khả quan, càng trở nên kém khi thị trường khó khăn. Trong khi đó, Toyota Avanza "trắng sổ" tháng thứ hai liên tiếp.
 
Theo Gia An/Dân Trí
 

.