Honda Civic thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan với giá từ 662 triệu đồng

09:08, 08/08/2021
.
4 tháng sau khi ra mắt toàn cầu, Honda Civic thế hệ 11 đã được giới thiệu tại Thái Lan với hàng loạt nâng cấp mạnh mẽ.
 
Honda Civic mới (cho năm 2022) sẽ được bán với giá từ 964.900 baht (khoảng 662 triệu đồng) cho phiên bản EL cơ bản, tăng lên đến 1.009.900 baht (khoảng 693 triệu đồng) cho bản EL+, trong khi bản RS cao cấp nhất có giá 1.199.900 baht (khoảng 823 triệu đồng).
 
 Honda Civic thế hệ mới sở hữu thiết kế lịch lãm hơn.
Honda Civic thế hệ mới sở hữu thiết kế lịch lãm hơn.
Với thế hệ mới, Honda Thái Lan đã loại bỏ động cơ 1.8L hút khí tự nhiên và chỉ giữ lại duy nhất cỗ máy 1.5L tăng áp cho tất cả các phiên bản. Theo đó, công suất của động cơ này thấp hơn so với các thị trường khác với 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút. 
 
Ngoại hình xe được thay đổi mang vẻ thanh lịch và nhẹ nhàng hơn, với cụm đèn pha mỏng, thanh Crom ở đầu xe bị loại bỏ, nắp ca-pô dài và một đường dập chùm chạy từ đầu đến đèn hậu. Phiên bản RS bổ sung một số chi tiết thể thao ở gương chiếu hậu, tay nắm cửa và cánh lướt gió màu đen, cùng với đó là la-zăng 17 inch được sơn đen mờ. Các phiên bản thấp hơn sử dụng la-zăng 16 inch.
 
Honda Civic thế hệ mới có một số thay đổi nhỏ về kích thước với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.678 x 1.802 x 1.415, dài hơn 30 mm, rộng hơn 3 mm và thấp hơn 1 mm; trong khi trục cơ sở cũng được tăng thêm 33 mm lên 2.733 mm. Điều này giúp không gian để chân cho hàng ghế sau lớn hơn.
 
Khoang nội thất của Honda Civic thế hệ mới.
Khoang nội thất của Honda Civic thế hệ mới.
Về nội thất, mẫu xe này được cho cao cấp hơn với bảng táp-lô được bố trí theo chiều trang, nổi bật ở màn hình giải trí cảm ứng nổi, cửa gió điều hòa kéo dài dạng lưới tổ ong. Cùng với đó là nhiều công nghệ hiện đại tùy theo phiên bản.
 
Nâng cấp đáng giá nhất trên Honda Civic thế hệ mới là gói trang bị an toàn Honda Sensing bao gồm các tính năng: Phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ căn giữa làn đường, hỗ trợ giữ làn, đèn chiếu sáng tự động và báo hiệu khởi hành phía trước. Tuy nhiên, Honda Civic tại Thái Lan không được trang bị hệ thống hỗ trợ tắc đường (TJA) với khả năng lái bán tự động cấp độ 2 dưới 65 km/h.
 
Honda Civic 2022 ở Thái Lan sẽ được trang bị 6 túi khí tiêu chuẩn, cùng với đó là tính năng nhắc nhở cài dây an toàn phía sau (cho phiên bản RS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ổn định thân xe điện tử, khóa dây ISOFIX.
 
 
Theo Hoàng Phúc (Vov.vn)
 

.