Chọn khăn lau ô tô - Những lưu ý tránh làm hư hại xế cưng

10:03, 11/03/2021
.
Trên thị trường có nhiều lựa chọn nhưng không phải loại nào cũng có thể dùng lau ô tô mà cần tới các sản phẩm chuyên dụng để đảm bảo an toàn, không gây trầy xước.
 
Trong quá trình sử dụng, ô tô thường bị bụi bẩn bám vào gây mất thẩm mỹ. Dù mang xe đến gara hay tự mình vệ sinh thì bạn nên chú ý sử dụng khăn chuyên dụng để lau xe.  
Những chiếc khăn lau chất lượng tốt sẽ giúp vệ sinh dễ dàng hơn, nhanh sạch hơn, không làm ảnh hưởng tới độ bền và tính thẩm mỹ tại vị trí mà nó tiếp xúc.
 
Vì sao phải dùng khăn lau ô tô chuyên dụng?
 
Nếu bạn dùng khăn kém chất lượng để lau chùi, vệ sinh xe sẽ thấy hiệu quả không như ý. Lớp bụi dưới tác động của mặt vải kém chất lượng sẽ di chuyển từ vùng này sang vùng khác, khó làm sạch hoàn toàn.
 
Sử dụng loại khăn phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian lau chùi. Sự khác biệt của khăn lau ô tô chuyên dụng chính là chất liệu tạo ra nó. Khăn chuyên dụng làm từ chất liệu cao cấp sẽ có nhiều sợi mảnh hơn, không bị xổ bông, tăng hiệu quả làm ẩm và không gây trầy xước bề mặt xe.
 
Khăn lau chuyên dụng giúp việc vệ sinh ô tô hằng ngày dễ dàng, đơn giản hơn và không tốn nhiều công sức bởi nó có khả năng thấm hút tốt, giữ bụi tốt.
 
Trên thị trường có những loại khăn lau nào?
 
Số lượng xe ô tô tăng đột biến trong những năm gần đây làm nhu cầu sử dụng khăn lau tăng lên. Hiện tại, bạn dễ dàng tìm mua khăn lau ô tô nhưng lựa chọn loại nào chất lượng, giá tốt để tiết kiệm chi phí là điều khiến nhiều người băn khoăn. 
Hãy ưu tiên lựa chọn những loại khăn dệt từ chất liệu microfiber, sợi cotton, sợi polymer hoặc sợi tre bởi những chất liệu này thường tạo ra sự mềm mại. 
 
Về mặt giá thành, các loại khăn chuyên dụng thường đắt hơn nhưng khăn lau giá rẻ lại nhanh hỏng. Do đó không nên tham rẻ mà hãy tính bài toán kinh tế dài hơn một chút. Hãy lựa chọn loại khăn lau giá cả phù hợp, chất lượng , bền hơn sẽ tiết kiệm tổng chi phí hơn.
 
Ngoài ra, những loại khăn lau chuyên dụng có thể tái sử dụng nhiều lần, chỉ cần lau xong giặt rửa cẩn thận thì lâu bạn mới phải thay khăn mới. Khăn nhỏ, gọn, tiện lợi, dễ cất trữ trên xe mà không lo tốn diện tích.
 
Những lưu ý khi chọn khăn lau ô tô 
 
Chọn khăn không viền: Những khăn có viền cạnh thường có giá cao hơn và gây ra nhiều vết xước cho xe do viền cạnh được may cứng hơn. Nếu nhu cầu sử dụng chỉ là giữ xe sạch sẽ thì nên chọn khăn không viền nhằm tối ưu chi phí và công năng sử dụng.
 
Kích thước: Thông thường, khăn càng to thì càng đắt, chẳng hạn loại kích thước 60x80cm sẽ có giá cao hơn loại 40x40cm. Nên chọn khăn có kích thước vừa phải hoặc nhỏ để gấp và bảo quản dễ dàng hơn, thuận tiện cho việc lau chùi. 
 
Độ dày: Độ dày của khăn lau quyết định đến khả năng thấm hút và độ bền của khăn. Khăn quá mỏng không giữ nước tốt, trong khi khăn quá dày làm tăng giá thành không cần thiết. Nên chọn những khăn có mật độ sợi từ 400g/m2 - 500g/m2.
 
Theo Bảo Linh/Dân Trí

.