10 xe bán chạy 2/2021: VinFast Fadil vươn lên dẫn đầu, Kia Seltos bứt phá

09:03, 12/03/2021
.
Mẫu xe cỡ nhỏ VinFast Fadil có lượng xe bán ra cao gần gấp đôi "vua doanh số" Toyota Vios hay đối thủ trực tiếp Grand i10, đồng thời Kia Seltos cũng có tháng kinh doanh ấn tượng.
 
Rơi vào thời điểm Tết Nguyên đán nên thị trường xe tháng 2/2021 có lượng hàng bán ra giảm mạnh. Đồng thời, danh sách 10 ô tô bán chạy nhất tháng vừa qua cũng có nhiều xáo trộn. 
Fadil lần đầu tiên đứng đầu danh sách xe bán chạy nhất tháng.
Fadil lần đầu tiên đứng đầu danh sách xe bán chạy nhất tháng.
Fadil vươn lên trở thành mẫu xe bán chạy nhất tháng 2/2021 khi có 1.090 xe tới tay khách hàng, theo tổng hợp báo cáo của VinFast, TC Motor và VAMA. Đây là lần đầu tiên mẫu xe thương hiệu Việt dẫn đầu, dù xét về giá trị tuyệt đối thì đây chưa phải kết quả tốt nhất của VinFast.
 
Trật tự tiếp tục thay đổi ở vị trí thứ hai khi cái tên được vinh danh là Kia Seltos với 1.012 chiếc. So với tháng trước đó, doanh số mẫu xe này giảm nhẹ nhưng chừng ấy là đủ để giúp chiếc xe gầm cao đô thị này thăng hạng, khi mà thị trường chung giảm tới một nửa.
 
Ở chiều ngược lại, Toyota Vios tiếp tục rớt từ hạng 5 xuống vị trí số 8 với 554 xe bán được trong tháng vừa qua. Mẫu xe được mệnh danh "vua doanh số" bị cả các đối thủ trong cùng phân khúc vượt mặt. Accent tương đối ổn định ở vị trí thứ 3 với 915 xe hay Honda City tháng 2 bán ra 613 xe.  
 
Việc Toyota tung bản nâng cấp 2021 vào cuối tháng 2 vừa qua không tránh khỏi ảnh hưởng tới doanh số bán hàng của Vios.
 
Phần còn lại trong bảng xếp hạng không có nhiều thay đổi với những cái tên quen thuộc. Mitsubishi Xpander sau tháng 1 dẫn đầu đã trở lại vị trí thường thấy ở khu vực giữa danh sách. Ford Ranger, Mazda CX-5 hay Toyota Corolla Cross thay nhau chiếm các thứ hạng còn lại với mức doanh số giảm theo xu hướng chung của thị trường.
 
Theo Đình Nam/Dân Trí

.