Toyota Vios 2021 ra mắt khách hàng Việt, giá từ 478 triệu đồng

03:02, 24/02/2021
.
Ngày 23/2, Toyota Việt Nam chính thức bán ra Toyota Vios 2021 phiên bản nâng cấp với những thay đổi về thiết kế cũng như bổ sung thêm bản thể thao. Toyota Vios 2021 là bản nâng cấp giữa vòng đời. Phiên bản cũ có mặt trên thị trường từ tháng 8/2018 và trải qua một vài lần nâng cấp trang bị.
 
Ở phiên bản lần này, xe có giá bán tăng nhẹ từ 5-11 triệu đồng so với trước đây tùy từng phiên bản. Toyota Vios 2021 có 4 phiên bản, gồm E MT, E CVT, G và GR-S với giá lần lượt là 478 triệu, 531 triệu, 581 triệu và 630 triệu đồng. 
Toyota Vios mới được trau chuốt thiết kế. (Ảnh: Toyota Việt Nam)
Toyota Vios mới được trau chuốt thiết kế. (Ảnh: Toyota Việt Nam)
Trong đó, bản E MT 7 túi khí và E CVT 7 túi khí có giá cao hơn bản 3 túi khí lần lượt là 17 triệu và 19 triệu đồng, lên mức 495 triệu và 550 triệu đồng. Xe màu trắng ngọc trai có giá cao hơn 8 triệu so với các màu sơn khác.
 
Toyota Vios mới giữ nguyên kích thước và được trau chuốt thiết kế. Khung gầm xe cũng không đổi.Thay đổi lớn nhất trên Toyota Vios 2021 chủ yếu ở phần đầu xe. Cụm đèn chiếu sáng mới nâng cấp từ halogen lên LED với 3 bóng chiếu. Lưới tản nhiệt lớn dạng hình thang ngược, nối liền cả cụm với cặp đèn trước. Tuy nhiên, phần đuôi xe vẫn giống bản cũ.
 
Hệ thống đèn LED được tiêu chuẩn hóa trên tất cả các phiên bản, thay vì chỉ có trên bản cao cấp mang lại cái nhìn trẻ trung hơn cho xe. Bộ vành vẫn có kích thước 15 inch nhưng mang thiết kế khác, dạng phay với 2 tông màu tương phản.
 
Ngoài ra, tất cả các phiên bản đều được bổ sung, nâng cấp một số tính năng an toàn tiện nghi như hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp (EBS) trên Vios GR-S, G và E CVT; tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ trên Vios G; đèn chờ dẫn đường, đèn chiếu sáng tự động bật tắt và hệ thống mã hóa khóa động cơ trên Vios E CVT; cảm biến sau hỗ trợ người lái Vios E MT khi lùi xe. 
Nội thất trong xe gần như không thay đổi so với bản cũ. Chi tiết mới là màn hình cảm ứng, vẫn hỗ trợ kết nối Apple CarPlay.
 
Đặc biệt, trong lần nâng cấp này, Toyota Vios 2021 có thêm phiên bản thể thao với thiết kế khác so với các bản còn lại, mang tên GR-S. Vios GR-S là phiên bản mới lần đầu bán tại Việt Nam.
 
Toyota Vios GR-S khác biệt so với các biến thể khác với bộ quây thể thao và ký hiệu GR-S đặc trưng, lưới tản nhiệt dạng tổ ong được phủ lớp sơn bóng, gương ngoài xe sơn đen và bộ vành - bánh xe thiết kế thể thao GR-S kết hợp cùng cánh gió phía sau mang lại sự mạnh mẽ.
 
Động cơ Vios vẫn là loại mã 2NR-FE duy trì từ thế hệ trước đó, dung tích 1,5 lít, công suất 107 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, kết hợp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp. Riêng bản GR-S có thêm chế độ lái tiết kiệm (Eco) và thể thao (Sport) giả lập 10 cấp số giúp duy trì vòng tua máy cao hơn, tạo cảm giác lái mới lạ.
 
Theo Bằng Lăng/VTC.vn
 
 

.