Giám định tỷ lệ thương tật shipper bị đánh gãy 2 tay

04:02, 20/02/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Những ngày qua, dư luận rất bức xúc trước hành động của vợ chồng ông Trương Đình Nhạt, trú ở thôi 1, xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa) có hành vi côn đồ, xem thường pháp luật khi đánh gãy 2 tay của nhân viên giao hàng (shipper). Công an huyện Tư Nghĩa chờ kết quả giám định thương tật để xử lý theo quy định.
 
Liên quan đến vụ việc trên, Công an huyện Tư Nghĩa đã cử một tổ công tác ra Bệnh viện Quân y C17 (Đà Nẵng) để làm việc với nạn nhân là anh Lâm Anh Đạt (24 tuổi), ngụ thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành), người bị vợ chồng ông Trương Đình Nhạt đánh gãy 2 tay khi đi giao hàng. Tổ công tác của Công an huyện Tư Nghĩa sẽ chờ kết quả giám tỷ lệ thương tật đối với anh Lâm Anh Đạt. Khi có kết quả, tùy theo mức độ, công an huyện Tư Nghĩa sẽ xem xét xử lý theo mức độ vi phạm.
 
Anh Lâm Anh Đạt đang điều trị tại Bệnh viện Quân y C17.
Anh Lâm Anh Đạt đang điều trị tại Bệnh viện Quân y C17. (ảnh gia đình anh Đạt cung cấp)
 
Trước đó, Công an huyện Tư Nghĩa đã triệu tập vợ chồng ông Trương Đình Nhạt đến làm việc. Qua làm việc bước đầu tại cơ quan công an, ông Trương Đình Nhạt đã thừa nhận hành vi của mình. Các hung khí, tang vật như tuýp sắt, ghế inox… đã bị công an thu giữ.
 
Sáng 20/2, chị Lâm Thị Thuý Viên (chị gái của anh Lâm Anh Đạt), cho biết anh Đạt đã được các y bác sĩ Bệnh viện Quân y C17 phẫu thuật, sắp xếp và cố định xương 2 cánh tay 2 tay thành công. Tuy nhiên, hiện sức khoẻ của Đạt còn yếu, ăn ít, cánh tay bầm đen, mọi sinh hoạt đều được người nhà hỗ trợ. “Gia đình mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân, và xử lý nghiêm hành vi xem thường pháp luật, cố ý gây thương tích cho người khác của vợ chồng ông Trương Đình Nhạt”, chị Viên nói.
 
Vết thương
Anh Đạt bị đánh gãy 2 tay khi giao hàng
 
Theo gia đình Lâm Anh Đạt, sự việc xảy ra vào khoảng 11 giờ ngày 17/2, anh Đạt đến nhà ông Trương Đình Nhạt để giao đơn hàng là 2 cây hoa đỗ quyên với phí 230 nghìn đồng.
 
Tuy nhiên ông Nhạt không chịu nhận hàng, anh Đạt nói nếu không nhận hàng thì phải trả phí giao hàng. Lời qua tiếng lại, ông Nhạt đấm đá vào người anh Đạt và dùng bình hoa đập vào đầu anh. Sau đó vợ ông này chạy ra kéo cửa cổng nhà, rồi hai vợ chồng dùng tuýp sắt và ghế inox thay nhau đánh anh Đạt.
 
Sau khi nhập việp cấp cứu, các bác sĩ kết luận anh Đạt bị gãy đầu dưới thân xương trụ phải (gãy 2 vị trí); gãy lồi cầu xương cánh tay trái và mỏm khuỷu xương trụ trái (gãy 3 vị trí). Hiện anh Lâm Anh Đạt được gia đình đưa ra điều trị tại Bệnh viện Quân y C17 (Đà Nẵng).
 
PV

.