Khởi tố vụ án mua bán trái phép chất ma túy ở Lý Sơn

12:01, 06/01/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 5/1, Đồn Biên phòng Lý Sơn đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự nhằm điều tra làm rõ hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy của 2 đối tượng cư trú trên địa bàn huyện Lý Sơn. Quyết định khởi tố đã được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Lý Sơn phê chuẩn.
[links()]
 
>> Xem Video:
 
 
Theo biên bản bắt người phạm tội quả tang của Đồn Biên phòng Lý Sơn, khoảng 11 giờ ngày 31/12/2022, đơn vị tiến hành tuần tra tại vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn thì phát hiện ông Nguyễn Khắc Hùng (33 tuổi), chủ quán karaoke Thành Đạt, trú ở thôn Đông An Hải, huyện Lý Sơn đang ôm thùng hàng từ tàu cá QNg 96027TS lên bờ. 
 
Tiến hành kiểm tra, lực lượng tuần tra phát hiện bên trong thùng hàng có 50 viên nén màu hồng, hình tam giác và một gói nilong chứa chất tinh thể dạng rắn, màu trắng. Bị bắt quả tang, ông Hùng thừa nhận tang vật là ma túy tổng hợp và ma túy đá dạng khay.
 
Khai báo với cơ quan chức năng, Nguyễn Khắc Hùng cho biết, ma túy ông mua của một đối tượng trong đất liền với giá 18 triệu đồng. Sau khi chuyển tiền, Hùng hướng dẫn cho đối tượng bán trộn lẫn ma túy vào các gói thạch rau cau và đóng thùng gửi cho tàu cá vận chuyển ra đảo Lý Sơn.
 
Khám xét cơ sở kinh doanh karaoke của ông Hùng, Đồn Biên phòng Lý Sơn và lực lượng phối hợp phát hiện thêm một viên nén màu hồng do bà Ngô Thị Xuân Nhi (22 tuổi), nhân viên quán kaoraoke Thành Đạt tàng trữ trong hành lý, cùng nhiều dụng cụ sử dụng cho việc sử dụng ma túy trái phép.
 
Kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an Quảng Ngãi cho thấy, số tang vật thu giữ của ông Hùng và bà Nhi là ma túy loại MDMA và Ketamine, tổng khối lượng 33,25gram.
 
Sau khi xác định số tang vật trên là ma túy, Đồn Biên phòng Lý Sơn đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ.
 
K.TOÀN – H.P
Xuất bản lúc: 12:01, 06/01/2023

.