Vi phạm về phòng cháy, chữa cháy, 3 cơ sở bị phạt 270 triệu đồng

02:12, 14/12/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 13/12, UBND tỉnh đã ban hành 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP bến xe Quảng Ngãi, Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Ngãi và Công ty TNHH xây dựng Thủy điện Cà Đú (huyện Trà Bồng), có hành vi vi phạm trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy (PCCC) với tổng số tiền 270 triệu đồng.
 
Trên cơ sở biên bản vi phạm hành chính do Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) lập, báo cáo giải trình của các cơ sở có hành vi vi phạm và theo đề nghị của Giám đốc Công an tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành 3 quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với 3 cơ sở có hành vi vi phạm hành hành chính đưa hạng mục, công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về PCCC.

 

Công ty cổ phần bến xe Quảng Ngãi bị phạt 90 triệu đồng.
Công ty CP bến xe Quảng Ngãi bị phạt 90 triệu đồng do vi phạm PCCC.
Phạt tiền 90 triệu đồng đối với Công ty CP bến xe Quảng Ngãi, số 02 Trần Khánh Dư, phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi, có hành vi xây dựng mới và đưa vào sử dụng các hạng mục: Khối nhà ki-ốt phía nam và phía đông, Văn phòng giao dịch nhà xe Phương Trang và Văn phòng giao dịch Công ty cổ phần Bình Tâm nhưng chưa được thẩm duyệt và nghiệm thu về PCCC.
 
Phạt tiền 90 triệu đồng đối với Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Ngãi, số 99 Lê Trung Đình, phường Trần Hưng Đạo, TP.Quảng Ngãi, có hành vi đưa công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa được thẩm duyệt thiết kế và nghiệm thu về PCCC.
 
Phạt tiền 90 triệu đồng đối với Công ty TNHH xây dựng Thủy điện Cà Đú, tổ dân phố 4, thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng, có hành vi lắp thêm 1 tổ máy phát điện và xây dựng mở rộng nhà máy với diện tích khoảng 135m2 nhưng chưa được thẩm duyệt và nghiệm thu về PCCC.
 
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ sở nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả: thẩm duyệt thiết kế và nghiệm thu về PCCC các hạng mục, công trình trong thời gian 30 ngày. Các cơ sở có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
 
BÌNH YÊN
 

.