Bắt 2 đối tượng hoạt động "tín dụng đen"

06:12, 01/12/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Quảng Ngãi vừa bắt 2 đối tượng hoạt động "tín dụng đen".
 
Hai đối tượng bị bắt là Lê Thị Thúy Mỹ (SN 1993), trú tại thôn Cộng Hòa 2, xã Tịnh Ấn Tây, TP.Quảng Ngã và Nguyễn Cảnh Dương (SN 1993), trú tại thôn Hà Trung, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh.
 
Cuối năm 2021, đối tượng Mỹ sử dụng nhiều thủ đoạn, dùng lời nói ngon ngọt dụ người dân trên địa bàn TP.Quảng Ngãi và các huyện lân cận trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi vay tiền của mình, không cần thế chấp. Vì tin lời của Mỹ, hơn 60 người dân mắc vào bẫy tín dụng đen của Mỹ với lãi suất lên đến 169%/năm, với số tiền cho vay hơn 5 tỷ đồng, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng. Mỹ câu kết với Dương hàng ngày điều khiển xe ô tô hiệu Huynhdai Accent, biển số 76A-176.32 chở Mỹ đi cho vay, thu lãi. Trường hợp người vay chậm trả lãi, Mỹ ghép hình có dòng chữ đe dọa gửi qua cho Dương in ra nhiều bản giấy dán trước nhà người vay.

 

Hai đối tượng tại cơ quan công an.
Hai đối tượng tại cơ quan công an.
Qua vụ việc trên, Cơ quan Công an cảnh báo người dân không nên nghe các đối tượng dụ dỗ, lôi kéo cho vay tiền với lãi suất thấp nhưng khi đã vay thì thực tế lãi và phí vay rất cao, dẫn đến việc không có khả năng trả nợ bị các đối tượng đe dọa. Bên cạnh đó, người dân không nên vướng vào việc vay tiền của các đối tượng trên mạng xã hội (vay tiền qua app).
 
Các tổ chức cá nhân, khi cần tố giác hành vi cho vay lãi nặng liên hệ Đội Cảnh sát hình sự - Công an TP.Quảng Ngãi qua SĐT: 0913337229.
 
VN

.