Ngăn chặn các nhóm thanh, thiếu niên hẹn đánh nhau

02:11, 07/11/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thiếu tá Phan Thanh Vĩ - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Quảng Ngãi cho biết, thời gian qua, trên địa bàn thành phố xảy ra tình trạng thanh thiếu niên (TTN) mâu thuẫn, tập trung thành nhóm hẹn nhau hỗn chiến bằng hung khí dẫn đến mất an ninh trật tự. Để xử lý tình trạng này, lực lượng công an thành phố đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ kịp thời ngăn chặn nhiều vụ việc.
 
[links()]
 
Mới đây, vào đêm 26/10/2022, N.M.H (17 tuổi) tập hợp khoảng 20 đối tượng ở các huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành và Mộ Đức mang theo hung khí đến điểm hẹn với một nhóm khác. Trong lúc tập trung nhóm, thì Đ.T.T, K.M.G kể với N.M.H là mình bị một nhóm thanh niên đuổi đánh tại đường Lê Thánh Tôn (TP.Quảng Ngãi). Sau đó, nhóm của N.M.H đi tìm nhóm đối tượng này. Khi đi đến Quảng trường đường Phạm Văn Đồng, thì gặp nhóm của V.Đ.C (16 tuổi), ở tổ 6, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi), với khoảng 9 người. Nhóm của N.M.H lấy hung khí đuổi đánh nhóm của V.Đ.C. Do không chạy kịp, V.Đ.C bị nhóm của N.M.H dùng dao chém vào tay và đầu, gây thương tích 44%.
 
Nhóm đối tượng do N.M.H cầm đầu ra trình diện Công an TP.Quảng Ngãi.  Ảnh: PV
Nhóm đối tượng do N.M.H cầm đầu ra trình diện Công an TP.Quảng Ngãi. Ảnh: PV
Từ năm 2021 đến nay, trên địa bàn TP.Quảng Ngãi có 17 nhóm, với gần 170 đối tượng tụ tập hẹn đánh nhau; trong đó, đa phần là TTN dưới 18 tuổi. Qua điều tra, làm rõ các vụ án cho thấy, nguyên nhân chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống hay vì “lời qua tiếng lại” trên mạng xã hội, các đối tượng đã hẹn địa điểm rồi mang hung khí đi “giải quyết”. Khi xảy ra các vụ ẩu đả, đánh nhau giữa 2 nhóm thường có nhiều đối tượng tham gia dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.
 
“Trước thực trạng TTN tụ tập nhóm giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí, Công an thành phố đã tăng cường việc điều tra, làm rõ các vụ án để xử lý nghiêm các đối tượng theo đúng quy định. Cùng với đó là, tích cực phối hợp với nhà trường, gia đình thực hiện tuyên truyền pháp luật, quản lý và giáo dục TTN có biểu hiện vi phạm pháp luật, nhằm từng bước kéo giảm các loại tội phạm, giảm trọng án và TTN vi phạm pháp luật, góp phần giữ gìn ANTT trên địa bàn”, Thiếu tá Vĩ cho biết.
 
BÁ SƠN
 
 
 

.