Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm

03:11, 28/11/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để đảm bảo an toàn  giao thông (ATGT) cho người dân đi lại dịp cuối năm, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tăng cường các biện pháp tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
[links()]
 
Thượng tá Vũ Thanh Giang- Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) cho biết, dịp cuối năm, lượng người và phương tiện tham gia giao thông thường tăng đột biến. Tình trạng xe khách, xe tải tranh giành đường để đón khách, chở quá tải trọng gia tăng; một bộ phận thanh niên đi xe mô tô có dùng bia rượu, chạy nhanh, vượt ẩu... tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Để đảm bảo trật tự ATGT, nhất là giảm thiểu tai nạn giao thông, từ nay đến tết Nguyên đán 2023, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh nói chung, Phòng Cảnh sát giao thông nói riêng tiếp tục nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhằm nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật về trật tự ATGT cho người dân. Triển khai các giải pháp ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép.
 
 Lực lượng cảnh sát giao thông ra quân thực hiện đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm.  Ảnh: TL
Lực lượng cảnh sát giao thông ra quân thực hiện đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm. Ảnh: TL
Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp với thanh tra giao thông và các lực lượng khác tổ chức tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự ATGT trên cả 3 lĩnh vực đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa; xử lý nghiêm những người có hành vi vi phạm nồng độ cồn, ma túy khi lái xe, chạy quá tốc độ, chở hàng hóa quá tải, quá khổ giới hạn... Phối hợp xử lý các trường hợp vi phạm về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; dừng, đỗ xe trái phép trên đường bộ; chở hàng rơi vãi, nhất là trên các tuyến đường có lưu lượng phương tiện hoạt động tăng cao như Quốc lộ; tuyến đường thủy Sa Kỳ - Lý Sơn, đảo lớn - đảo Bé (Lý Sơn). Tăng cường tuần tra, xử lý các xe tải chở đất, đá ở khu vực KKT Dung Quất. Vận động doanh nghiệp, chủ phương tiện không chở hàng quá tải, không cơi nới thùng xe, tự giác tháo, cắt thùng xe cơi nới trở về đúng thiết kế đã được kiểm định; kiểm tra cưỡng chế việc tháo, cắt thùng xe đối với các xe vi phạm về đúng thiết kế.
 
Theo Thượng tá Nguyễn Văn Bé - Phó Trưởng Công an huyện Sơn Tịnh, để đảm bảo ATGT dịp cuối năm, nhất là trước, trong và sau tết Nguyên đán 2023, Công an huyện huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ triển khai đồng bộ, quyết liệt công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm. Kiên quyết xử lý các hành vi chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, đi không đúng phần đường, làn đường... Công an huyện yêu cầu cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương, quy trình công tác; chủ động bám sát địa bàn, thực hiện nghiêm kế hoạch đã đề ra. Trong đó, yêu cầu mỗi cán bộ, chiến sĩ phải tận tụy trong từng nhiệm vụ công tác; mưu trí, dũng cảm, kiên quyết trấn áp mạnh các loại tội phạm, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.
 
Trước, trong và sau tết Nguyên đán, địa bàn TP.Quảng Ngãi là nơi diễn ra nhiều hoạt động vui Xuân, đón Tết; các điểm du lịch như Mỹ Khê, chùa Thiên Ấn... thu hút đông người đến tham quan, nên phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến. Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Công an TP.Quảng Ngãi cho biết, để bảo đảm trật tự ATGT, Công an thành phố tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Phối hợp với các lực lượng triển khai các biện pháp phân luồng giao thông nhằm tránh ùn tắc giao thông trên các tuyến đường trung tâm thành phố dịp Tết, khu vui chơi, địa điểm bắn pháo hoa, nơi diễn ra các lễ hội, bến xe, nhà ga... Đặc biệt là, triển khai các biện pháp đấu tranh, phòng, chống tội phạm và đua xe trái phép.
 
 BÁ SƠN
 
 

.