Phát động phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc vùng dân tộc thiểu số

11:07, 01/07/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 30/6, Công an huyện Trà Bồng phối hợp với Phòng An ninh đối ngoại - Công an tỉnh tổ chức lễ phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong vùng dân tộc thiểu số tại xã Trà Tây.
[links()]

Tại lễ phát động, người dân được cung cấp các thông tin về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm 2022, các biện pháp phòng, chống và xử lý các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật trong vùng tôn giáo, dân tộc như: Tàng trữ sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, PCCC rừng, nạn tảo hôn, đánh bạc, mua bán người và cách phòng tránh. Đồng thời, tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ, Luật phòng chống ma túy; cách thức phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản,...
 
Người dân
Người dân thôn Tre, xã Trà Tây (Trà Bồng) nghe tuyên truyền pháp luật.
Xã Trà Tây là xã vùng cao, có khoảng 90% người dân là người đồng bào dân tộc thiểu số. Do vậy, đây là hoạt động thiết thực, nhằm góp phần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân trong vùng dân tộc thiểu số tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Từ đó, nâng cao nhận thức cho người dân về cách phòng ngừa, ngăn chặn các loại tội phạm và tệ nạn xã hội xâm nhập vào địa bàn cơ sở, hình thành ý thức, thói quen cho người dân “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật".
Dịp này, Công an huyện Trà Bồng đã trao tặng 40 suất quà cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.
Lãnh đạo Công an huyện Trà Bồng trao tặng 40 suất quà cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Tin, ảnh: T.T

 

.