Video: Tạm giữ xe bồn chuyển tải dầu DO không đúng quy định

06:04, 07/04/2022
.
(Baoquangai.vn)-  Đồn Biên phòng Bình Thạnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Đội đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm BĐBP tỉnh tạm giữ một xe bồn để điều tra hành vi chuyển tải dầu DO trái quy định của pháp luật.
[links()]
 
>> Xem video:
 
Khoảng 9 giờ ngày 6/4, trong lúc tuần tra tại khu vực thôn Tân Hy 2, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tổ tuần tra do Đồn Biên phòng Bình Thạnh chủ trì phối hợp với Đội đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm BĐBP Quảng Ngãi phát hiện xe bồn mang biển số kiểm soát 98C-223.60, do ông Mai Văn Quyền điều khiển đang thực hiện hành vi chuyển tải gần 200 lít dầu DO cho xe tải mang biển số 29H-739.10. Qua kiểm tra, ông Quyền không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hoạt động chuyển tải nhiên liệu.
 
Đồn Biên phòng Bình Thạnh cho biết, qua xác minh xe bồn biển số 98C-223.60 thuộc sở hữu của Công ty Trí Trung, trụ sở đóng tại xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn. Trước đó, đơn vị này đã nhận 12 nghìn 125 lít dầu DO tại kho xăng dầu PVOIL Dung Quất, với mục đích cung ứng cho Công ty Cổ phần xây lắp và khai thác mỏ Bình Sơn. 
 
Mặc dù không có giấy phép chuyển tải nhưng chủ sở hữu xe bồn tự ý thay đổi thiết kế, lắp đặt thiết bị bơm trên xe để cung cấp dầu cho phương tiện hoạt động trên các công trường, gây nguy cơ cháy nổ, mất an toàn. Hiện tại, Đồn Biên phòng Bình Thạnh đang tạm giữ phương tiện để điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.
Thực hiện: K.TOÀN – H.P

.