Cơ sở nha khoa Việt Nhật hoạt động không phép

06:03, 30/03/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 30/3, Đoàn kiểm tra liên ngành của TP.Quảng Ngãi về lĩnh vực y tế đã tiến hành kiểm tra phát hiện và xử lý vi phạm hành chính cơ sở nha khoa Việt Nhật, tại địa chỉ 297 Lê Lợi, phường Nghĩa Lộ vì hoạt động không phép.
[links()]
Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở nha khoa Việt Nhật chưa xuất trình giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động, bằng cấp chuyên môn nghiệp vụ của chủ cơ sở và nhân viên…
 
Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành lập biên bản hành chính, yêu cầu cơ sở ngưng ngay các hoạt động trong lĩnh vực nha khoa khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, mời chủ cơ sở đến Phòng Y tế TP.Quảng Ngãi để làm việc và xử lý theo quy định.
Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với chủ cơ sở nha khoa Việt Nhật.
Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với chủ cơ sở nha khoa Việt Nhật.
 
Bác sĩ Nguyễn Quang Sang – Trưởng Phòng Y tế (UBND TP.Quảng Ngãi) cho biết, chúng tôi sẽ có buổi làm việc riêng với chủ cơ sở nha khoa và căn cứ vào Nghị định 117 để tham mưu với cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt. Qua đó, sẽ tiếp tục chấn chỉnh các cơ sở hoạt động trong lĩnh vực y tế ngoài công lập phải đảm bảo các điều kiện về thủ tục pháp lý thì mới được phép hoạt động.
 
Theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ, cơ sở vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế sẽ bị xử phạt từ 40 - 60 triệu đồng và có thể kèm theo các hình thức phạt bổ sung.
 
Tin, ảnh: T.VƯƠNG

 


.