Ba Tơ: Nhiều giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông

05:04, 04/04/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Từ đầu năm đến nay, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Ba Tơ đã triển khai đồng bộ các giải pháp, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn huyện.
[links()]
Năm 2020, trên địa bàn huyện Ba Tơ xảy ra 7 vụ TNGT đường bộ nghiêm trọng, làm chết 7 người và 3 người bị thương; tăng 4 vụ, tăng 4 người chết và giảm 1 người bị thương so với năm 2019. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn xảy ra 4 vụ va chạm giao thông, làm bị thương 8 người. 
Vật liệu xây dựng đổ tràn ra lòng đường gây cản trở giao thông.                                        ẢNH: H.H
Vật liệu xây dựng đổ tràn ra lòng đường gây cản trở giao thông. ẢNH: H.H
Thực hiện chủ đề Năm An toàn giao thông 2021 “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật, bảo đảm TTATGT”, lực lượng cảnh sát giao thông huyện Ba Tơ đã tích cực tuần tra, kiểm soát tại những tuyến đường, địa bàn trọng điểm, nên đã phần nào hạn chế được TNGT. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã tiến hành tuần tra, kiểm soát 252 ca, phát hiện, lập biên bản 167 trường hợp vi phạm TTATGT, tạm giữ 95 giấy tờ xe ô tô, 35 giấy tờ xe mô tô... phạt tiền hơn 207 triệu đồng.
 
Thực hiện chỉ đạo của Ban ATGT tỉnh về việc xử lý các xe quá khổ, quá tải lưu thông trên địa bàn huyện, đảm bảo tốt các công trình giao thông, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện đã tích cực thực hiện kiểm tra tải trọng các phương tiện lưu thông trên các tuyến đường chính trên địa bàn. Đồng thời, tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm về cơi nới, cải tạo thành, thùng xe trái phép, vận chuyển hàng hóa quá tải trọng quy định.
 
Một trong những nguyên nhân dẫn đến TNGT trên địa bàn huyện chính là hạ tầng giao thông xuống cấp, đường có nhiều khúc cua bị che khuất tầm nhìn. Đặc biệt, dự án nâng cấp Quốc lộ 24 đang được thi công khiến việc lưu thông trên tuyến đường này gặp nhiều trở ngại. Có những lúc, đơn vị thi công đổ vật liệu xây dựng tràn ra đường làm cản trở phương tiện lưu thông.
 
Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ Phạm Xuân Vinh cho biết: Huyện đã có văn bản kiến nghị chủ đầu tư chỉ đạo các đơn vị thi công phải có các biện pháp đảm bảo ATGT, thực hiện tưới nước đều đặn để giảm bụi, tăng cường kiểm tra, đặt biển cảnh báo nguy hiểm ở những đoạn đang thi công...
 
Để kiềm chế TNGT xảy ra trên địa bàn, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai công tác giải tỏa hành lang ATGT đường bộ trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, lực lượng công an huyện đã tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông kết hợp với việc tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho cán bộ và nhân dân dọc tuyến Quốc lộ 24 và các tuyến đường liên xã, với 224 lượt phát loa tuyên truyền; tổ chức tuyên truyền tại 2 điểm trường học và 4 điểm khu dân cư, với hơn 820 lượt người tham dự; tổ chức cho 556 chủ sở hữu phương tiện ký cam kết đảm bảo TTATGT, cam kết không tái phạm đối với 145 trường hợp bị xử lý vi phạm hành chính về TTATGT, góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng...
 
Với mục tiêu giảm thiểu TNGT trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) so với năm 2020, Ban ATGT huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT đến mọi tầng lớp nhân dân; đồng thời, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát TTATGT; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và Nghị định số 100 của Chính phủ; kiên quyết chấn chỉnh các hành vi lấn chiếm lòng, lề đường, các vi phạm về vận chuyển hàng hóa quá tải trọng, nhằm đảm bảo TTATGT và góp phần kiềm chế TNGT xảy ra trên địa bàn.
 
       HỒNG HOA
 
 
 

.