Đã khởi tố 19 người trong vụ án liên quan đến ông Tất Thành Cang

04:12, 21/12/2020
.
Liên quan đến những sai phạm xảy ra tại IPC và Sadeco, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã bắt ông Tất Thành Cang cùng 18 người khác.
 
Thượng tá Phạm Văn Thành, Trưởng phòng PC03 thông tin báo chí về vụ án liên quan đến ông Tất Thành Cang (Ảnh: Dân trí)
Thượng tá Phạm Văn Thành, Trưởng phòng PC03 thông tin báo chí về vụ án liên quan đến ông Tất Thành Cang (Ảnh: Dân trí)
Tại buổi gặp mặt báo chí vào sáng 21/12, Thượng tá Phạm Văn Thành, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, Công an TP đã khởi tố 19 cá nhân liên quan đến sai phạm tại Công ty IPC và Công ty SADECO, trong đó có ông Tất Thành Cang, nguyên Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh.
 
Theo Thượng tá Thành, Công an TP Hồ Chí Minh tiếp nhận điều tra sai phạm tại Công ty IPC và Công ty Sadeco dựa trên kết luận và kiến nghị khởi tố của Thanh tra thành phố.
 
"Liên ngành Tư pháp thành phố xác định có 19 cá nhân liên quan đến sai phạm này, trong đó có ông Tất Thành Cang, nguyên Phó Bí thư thường trực TP Hồ Chí Minh. Tất cả các cá nhân này có hành vi sai phạm và đủ cơ sở xử lý hình sự theo quy định của pháp luật", Thượng tá Thành thông tin với báo chí.
 
Thượng tá Phạm Văn Thành cũng cho biết: “Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Công an TP đã phối hợp với Viện Kiểm sát, Tòa án để đánh giá chứng cứ, xác định vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân liên quan đến sai phạm trong việc bán 9 triệu cổ phiếu của công ty SADECO cho công ty Nguyễn Kim không thông qua đấu giá, đấu thầu theo quy định”, báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh dẫn lời.
 
Trước đó, ngày 16/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với ông Tất Thành Cang, nguyên Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP để điều tra về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí.
 
Theo đó, quá trình điều tra các vi phạm trong việc phát hành cổ phiếu tại Công ty phát triển Công nghiệp Tân Thuận và Công ty cổ phần SADECO, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã phát hiện các dấu hiệu sai phạm liên quan của ông Tất Thành Cang.
 
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy các dấu hiệu và hành vi vi phạm của ông Tất Thành Cang đã có đủ yếu tố cấu thành tội phạm vi phạm qui định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.
 
Theo Huyền Trang/VTV.vn 
 

.