Quảng Ngãi: Nhân viên y tế xã tung tin thất thiệt bị phạt 10 triệu đồng

02:04, 10/04/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Cơ quan chức năng vừa xử phạt ĐVP, ở xã Sơn Thủy, huyện Sơn Hà 10 triệu đồng vì tung tin thất thiệt trên facebook.
 
Trước đó, ngày 30.3.2020, một số vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi xôn xao, lan truyền thông tin: "Một đứa bé mới sinh cất tiếng nói một câu ngày 30.3.2020 ai cũng không được ra khỏi nhà, không được đi làm mà chỉ ở nhà. Người trong nhà đều phải uống cái trứng gà, nếu không mọi người sẽ chết hết không một ai sống sót nữa"... Thông tin này lan truyền nhanh chóng và đã có nhiều người tìm mua, tích trữ và uống cho bằng được quả trứng gà sống mong chống được dịch bệnh, có cơ hội sống sót.
 
 Đinh Văn Phánh tại cơ quan công an
Đinh Văn Phánh tại cơ quan công an
 
Nhận thấy đây là thông tin sai sự thật, đối tượng lợi dụng yếu tố tâm linh của bà con dân tộc thiểu số đưa tin thất thiệt, phản khoa học, gây tâm lý hoang mang, bất an cho người dân, lực lượng công an tỉnh đã vào cuộc xác minh vụ việc.
 
Kết quả sau 10 ngày xác minh, công an đã xác định đối tượng tung tin thất thiệt này là ĐVP (sinh năm 1987, hiện ở xã Sơn Thuỷ, huyện Sơn Hà) và PTQ (sinh năm 2000, quê quán xã Ba Vì, huyện Ba Tơ, hiện ở xã Tịnh Ấn Đông, TP.Quảng Ngãi). Trong đó, đối tượng P hiện là nhân viên y tế, công tác tại Trạm Y tế xã Sơn Tinh, huyện Sơn Tây. 
 
Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận hành vi tung tin thất thiệt, không kiểm chứng, gây hoang mang trong nhân dân. Cả hai đối tượng này khai nhận do nghe thông tin từ người thân nói, rồi đưa lên facebook. Lực lượng chức năng đã xử phạt nghiêm minh hai đối tượng trên, trong đó đối tượng ĐVP bị phạt 10 triệu đồng.
 
T.Nhị
 

.