Thông tin về trường hợp cách ly phòng ngừa Covid-19 ở Sơn Hà

11:03, 11/03/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Trong 2 ngày qua, sau khi UBND huyện Sơn Hà có công văn hỏa tốc về việc chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, trong đó có nêu trường hợp của thầy giáo Sang Bá Tước trú tại TDP Nước Bung, thị trấn Di Lăng, giáo viên Trường THPT Sơn Hà là trường hợp được vận động cách ly nhằm thực hiện tốt công tác phòng ngừa, phòng chống dịch trên địa bàn huyện. 
Tuy nhiên, nhiều tài khoản Facebook do chưa đọc, chưa hiểu rõ bản chất của vấn đề đã có những dòng trạng thái, những bình luận tiêu cực, gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho quần chúng nhân dân trên địa bàn.
 
Theo thông tin từ UBND huyện, ông Sang Bá Tước, trú tại TDP Nước Bung, thị trấn Di Lăng, là giáo viên trường THPT Sơn Hà đi thăm bố đẻ đang nằm điều trị tại bệnh viện phổi Hà Nội từ ngày 6.3.2020 và về địa phương vào chiều ngày 9.3.2020 (tính đến thời điểm hiện tại, Thành phố Hà Nội đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính với Covid-19). Trước sự việc trên, UBND huyện đã có công văn hỏa tốc về việc chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
 
Công văn của UBND huyện Sơn Hà
Công văn của UBND huyện Sơn Hà nêu trường hợp vận động cách ly với thầy giáo Sang Bá Tước,  nhằm thực hiên tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
 
Thầy Sang Bá Tước đã chủ động thông báo cho chính quyền, Trường THPT Sơn Hà về lịch trình đi lại của bản thân, có ý thức trong việc phòng chống dịch Covid 19. Trong thời gian làm thủ tục tại sân bay, thầy đã được kiểm tra y tế và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định. 
 
Như vậy, trường hợp thầy Sang Bá Tước là trường hợp được vận động cách ly nhằm thực hiện tốt công tác phòng ngừa, phòng chống dịch trên địa bàn huyện. Vì thế, người dân trên địa bàn huyện cần bình tĩnh, không hoang mang trước những bình luận tiêu cực, những thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội.
 
Thời gian qua, cơ quan chức năng đã xử lý nhiều trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin bịa đặt, thông tin không đúng sự thật nhằm câu like, nhằm mục đích tư lợi cá nhân.
 
Đối với những hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin bịa đặt, thông tin không đúng sự thật nhằm câu like nhằm mục đích tư lợi cá nhân… sẽ bị xử lý theo quy định tại Khoản 3, Điều 64 Nghị định 174/2013, cụ thể: Trường hợp cung cấp thông tin sai sự thật nhằm xuyên tạc, câu like phục vụ cho mục đích kinh doanh, buôn bán hay mục đích khác sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt tiền 20-30 triệu đồng đối với tổ chức, 10-15 triệu đối với cá nhân.
 
 
Tin, ảnh: PV
 

.