Tung tin sai về tỏi Lý Sơn: Phạt bà Lương Hoàng Anh 12,5 triệu đồng

03:02, 24/02/2020
.
Ngày 24/2, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM quyết định xử phạt chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh vì tung tin tỏi Lý Sơn nhiễm thuốc trừ sâu, ảnh hưởng xấu đến tình hình kinh tế nông nghiệp của huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.
 
Cụ thể, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM xử phạt 12,5 triệu đồng đối với bà Lương Hoàng Anh, căn cứ Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.
 
Cách đây hai tuần, tài khoản facebook Lương Hoàng Anh đăng tải bài viết: “Năm nay, toàn bộ giáo dân đảo Bé Lý Sơn thu hoạch được 49kg tỏi cô đơn Lý Sơn. Mỵ không dùng tỏi đảo Lớn nữa vì cả đảo đã nhiễm thuốc trừ sâu, nguồn nước giếng bơm lên tưới giờ cũng toàn thuốc trừ sâu”.

 

Hình ảnh bài đăng sai sự thật về tỏi Lý Sơn của bà Lương Hoàng Anh.
Hình ảnh bài đăng sai sự thật về tỏi Lý Sơn của bà Lương Hoàng Anh.
Ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn cho biết, những thông tin trên sai sự thật, gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng tỏi - đặc sản nổi tiếng của huyện.
 
Tài khoản facebook Lương Hoàng Anh là tài khoản có tick xanh, với hơn 70 nghìn người theo dõi. Vì vậy, những thông tin không đúng về tỏi Lý Sơn được đăng tải bởi tài khoản này nhanh chóng lan truyền và bị cộng đồng mạng phản ứng dữ dội.
 
MINH ANH/ VTCNews

.