Xả thải chưa qua xử lý ra môi trường

09:10, 16/10/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 14.10, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) cho biết đang điều tra, xử lý một công ty ở Cụm công nghiệp (CCN) Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) đã có hành vi xả thải chưa qua xử lý, gây ô nhiễm môi trường.

TIN LIÊN QUAN

Thời gian gần đây, người dân sinh sống gần CCN Tịnh Ấn Tây lo lắng, vì nước ở các suối Cầu Kênh, Cầu Dầm đổi màu đen, bốc mùi hôi thối và gây chết cá. Theo phản ánh của người dân, từ khi các doanh nghiệp (DN), nhà máy trong CCN đi vào hoạt động, thì nước thải ở khu vực này trở nên ô nhiễm.

Vì lợi ích kinh tế, một số DN đã xả chất thải thẳng ra môi trường mà không qua xử lý, khiến khu vực suối Cầu Dầm, Cầu Kênh bị ô nhiễm nghiêm trọng. Cùng với đó, tình trạng đốt rác thải, bao bì nhựa từ các DN sản xuất nhựa khiến cho không khí trong vùng không còn trong lành như trước đây.

Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) đã bắt quả tang Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Sinh Lộc (CCN Tịnh Ấn Tây, TP.Quảng Ngãi) xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.
Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) đã bắt quả tang Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Sinh Lộc (CCN Tịnh Ấn Tây, TP.Quảng Ngãi) xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Theo Phó trưởng Công an xã Tịnh Ấn Tây Dương Minh Cường, trước đây suối Cầu Dầm, Cầu Kênh có nước trong xanh, người dân thường đến đây vui chơi, câu cá. Tuy nhiên, nước ở khu vực này hiện bị ô nhiễm, nên không có loài cá nào sống nổi. Không những thế, kênh còn bốc mùi hôi thối rất khó chịu.

Ngày 13.10, các trinh sát Phòng Cảnh sát môi trường đã phát hiện, bắt quả tang Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Sinh Lộc, hoXả thải chưa qua xử lý ra môi trườngạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến đường tại CCN Tịnh Ấn Tây, xả nước thải trực tiếp ra môi trường mà không qua hệ thống xử lý nước thải chìm của CCN.

Tại hiện trường cho thấy, nước sau chế biến do DN này thải ra có màu đen và bốc mùi hôi thối. Lực lượng Cảnh sát môi trường còn phát hiện Công ty Sinh Lộc thiết kế một ống xả thải trực tiếp ra môi trường.

Phó trưởng phòng Cảnh sát môi trường, Thượng tá Võ Việt Dũng cho biết: “Công ty Sinh Lộc có hành vi xả thải trực tiếp ra môi trường. Sau khi phát hiện, lập biên bản, chúng tôi tiếp tục xác minh, điều tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Phòng đang phối hợp với các cơ quan chức năng lấy mẫu nước thải để phân tích, phục vụ công tác điều tra”.

Hiện nay, CCN Tịnh Ấn Tây có trên 20 nhà máy, doanh nghiệp đang hoạt động, với các ngành nghề chế biến nước mắm, sản xuất giấy, bột mì, nhựa... Đây đều là các cơ sở có phát sinh nước thải. Tuy nhiên, hoạt động của các cơ sở sản xuất ở CCN vẫn còn nhiều bất cập và thiếu đồng bộ.

Một số cơ sở sản xuất và kinh doanh tập trung đầu tư cải tiến chất lượng sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, nhưng chưa quan tâm đúng mức đến công tác bảo vệ môi trường, xử lý các chất thải.

Bài, ảnh: THÀNH SỰ

 

.