Nhiều người bị trộm tài sản khi quá giang ôtô

09:09, 23/09/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Đức Phổ đã xảy ra nhiều trường hợp bị mất tài sản khi đi quá giang ôtô.

TIN LIÊN QUAN

Trong khi bà Nguyễn Thị T, ở thôn La Vân, xã Phổ Thạnh (Đức Phổ) chờ đón xe buýt trên Quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Đức Phổ, thì một chiếc ôtô Innova màu trắng biển số 43A - 47630 tấp lại gần.

Một thanh niên trên xe nhảy xuống hỏi: “Chị bắt xe đi đâu”. “Tôi về Phổ Thạnh”, bà T đáp. “Vậy thì lên xe đi, tụi em đi Bình Định, em lấy 10 nghìn thôi”, thanh niên này vừa nói, vừa xách túi hành lý của bà T lên xe.

Các đối tượng sử dụng ô tô biển số giả.
Các đối tượng sử dụng ô tô biển số giả.

Trên xe có hai người, một nam và một nữ. Người phụ nữ nói giọng Huế bảo bà T hoán đổi vị trí và nhờ bà T kéo cửa kính lên, sau đó xích lại gần bắt chuyện với bà T. Đi đến đoạn đèo Mỹ Trang, xã Phổ Cường (Đức Phổ), người đàn ông nói bà T xuống xe để anh ta quay lại có việc. Chiếc xe nhanh chóng tấp vào lề để bà T xuống xe, sau đó chạy mất hút.

Lúc bấy giờ, bà T hoảng hốt phát hiện túi xách đeo bên người bị rạch, hành lý bị xới tung, số tiền 20 triệu đồng và một số nữ trang trị giá gần 10 triệu đồng cũng biến mất. Ngay sau đó, bà T đến Công an huyện Đức Phổ trình báo vụ việc.

Trước đó, cũng với thủ đoạn tương tự, bà Phan Thị T đứng đón xe buýt từ thôn Mỹ Trang, xã Phổ Cường ra TP.Quảng Ngãi thì có một ôtô 7 chỗ màu trắng chạy đến. Trên xe có một nam tài xế và một phụ nữ. Tài xế này nói chở bà ra TP.Quảng Ngãi chỉ lấy 20 nghìn đồng.

Bà T đồng ý lên xe, nhưng khi vừa đến trước UBND xã Phổ Hòa (Đức Phổ) thì bị đuổi xuống. Lúc này, bà T mới phát hiện toàn bộ số tiền hơn 3 triệu đồng trong túi xách đã bị mất trộm.

Cùng thời gian này, nhiều người dân trên địa bàn huyện Đức Phổ phản ánh bị kẻ xấu dàn cảnh trộm tiền khi đi nhờ xe ôtô. Phần lớn nạn nhân là phụ nữ lớn tuổi, đón xe buýt dọc Quốc lộ 1. Kẻ xấu đi xe ôtô 7 chỗ hoặc 4 chỗ chủ động đến ngỏ ý cho nạn nhân đi nhờ xe không lấy tiền, hoặc lấy giá rẻ hơn mức thông thường.

Khi người quá giang lên xe, nhóm người này ngồi chen lấn hoặc tạo cớ sắp xếp, hoán đổi vị trí của người đi nhờ xe khiến họ mất cảnh giác, để lấy trộm tài sản. Khi đã trộm được tài sản thì chúng viện cớ, bảo nạn nhân xuống đi xe khác.

Qua thông tin các nạn nhân cung cấp, bước đầu Công an huyện Đức Phổ xác minh biển số kiểm soát ôtô Innova 43A - 476.30 là biển số giả. Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Đức Phổ, trung tá Nguyễn Quốc Vương cho biết: Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm nói trên, nhằm ổn định tình hình an ninh, trật tự tại địa phương, Công an huyện Đức Phổ đề nghị các nạn nhân bị mất tài sản đến cơ quan Công an huyện trình báo.

Người dân không nên đi nhờ xe của đối tượng lạ mặt, để tránh bị lừa đảo. Nếu phát hiện đối tượng nghi vấn thì tìm cách giữ đối tượng và báo ngay cho cơ quan công an để phối hợp xác minh, điều tra, truy bắt.


    Bài, ảnh: Thành Sự

 

.