Liên kết sản xuất dầu D.O giả

09:09, 26/09/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Lợi dụng sự sơ hở, thiếu kiểm tra của Công ty PV OIL Dung Quất, trong quá trình vận chuyển xăng dầu giao cho khách hàng theo hợp đồng, ông Ngô Đình Chương, trú tại xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh), đã chỉ đạo nhân viên mở kẹp chì xe bồn để lấy bớt dầu, sau đó pha dầu giả vào bồn để giao cho khách hàng. Vụ việc đang được Công an huyện Bình Sơn mở rộng điều tra.
TIN LIÊN QUAN

Sau một thời gian theo dõi, tối 21.9, lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (Đội CSKT), Công an huyện Bình Sơn đã bắt quả tang một nhóm người ở kho xăng dầu của Công ty TNHH MTV Vận tải Đình Chương, ở xã Bình Hiệp (Bình Sơn), đang đưa chất lỏng sang xe bồn chở dầu BS 76K - 6468 của Công ty THHH MTV Vận tải Đình Chương có chứa dầu D.O để pha trộn.

 

Công an huyện Bình Sơn kiểm tra cơ sở sang chiết dầu D.O giả tại xã Bình Hiệp (Bình Sơn) của ông Ngô Đình Chương.
Công an huyện Bình Sơn kiểm tra cơ sở sang chiết dầu D.O giả tại xã Bình Hiệp (Bình Sơn) của ông Ngô Đình Chương.

Qua kiểm tra, công an phát hiện có khoảng 3.000 lít dầu trên xe bồn này là dầu giả. Ngay sau đó, Công an huyện Bình Sơn đã bắt tạm giam ông Chương và Nguyễn Thanh Phong, trú ở xã Tân Lập, huyện Thốt Nốt (Cần Thơ), về hành vi sản xuất, mua bán hàng giả theo Điều 192, Bộ Luật hình sự.

"Bước đầu ông Hiệp khai nhận đã sản xuất dầu giả từ tháng 8.2018. Khi có sản phẩm, Hiệp thuê xe tải 1,4 tấn BKS 76C - 055.80 của Lê Tấn Tùng, trú xã Bình Thạnh chở đi bán ở nhiều nơi. Từ tháng 8.2018 đến khi bị bắt, ông Hiệp khai đã bán cho ông Chương 300.000 lít dầu D.O giả...".

Phó Công an huyện Bình Sơn, Thượng tá PHẠM QUỐC VIỆT

Được biết, Công ty PV OIL Dung Quất đã ký hợp đồng với Công ty TNHH MTV Vận tải Đình Chương để vận chuyển xăng dầu giao cho khách hàng. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển, ông Chương đã chỉ đạo Châu Ngọc Nhân tháo kẹp chì trên bồn chở dầu, hút bớt dầu D.O mua từ Nhà máy PV OIL, sau đó bơm dầu nhớt giả trộn chung với dầu D.O mua từ Nhà máy PV OIL theo tỷ lệ 1:10 rồi vận chuyển giao cho khách hàng trong và ngoài tỉnh, trong đó có cây xăng Sơn Lang, ở thị trấn Sơn Lang, huyện K.Bang (Gia Lai); cây xăng Thanh Xuân ở Sa Huỳnh (Đức Phổ)... với giá bán khoảng 16.000 đồng/lít. Từ cách làm ăn bất chính này, ông Chương và đồng bọn đã thu về hàng tỷ đồng.

Mở rộng điều tra, Công an huyện Bình Sơn đã bắt giam ông Nguyễn Minh Hiệp, Giám đốc Công TNHH Môi trường Dung Quất, ở thôn Trung An, xã Bình Thạnh (Bình Sơn). Tại hiện trường, lực lượng công an đã phát hiện nhiều thiết bị để sản xuất dầu D.O giả và hơn 10 khối dầu thành phẩm (dầu giả).

 Cơ sở sản xuất dầu D.O giả của Công TNHH Môi trường Dung Quất, ở thôn Trung An, xã  Bình Thạnh (Bình Sơn) do ôngNguyễn Minh Hiệp làm giám đốc.
Cơ sở sản xuất dầu D.O giả của Công TNHH Môi trường Dung Quất, ở thôn Trung An, xã Bình Thạnh (Bình Sơn) do ôngNguyễn Minh Hiệp làm giám đốc.

Ông Huỳnh Nhật, ở thôn vùng 7, xã Phổ Quang (Đức Phổ), chủ tàu cá QNg 94383 - TS cho biết: Nghe có thông tin trên địa bàn xã có cơ sở kinh doanh dầu giả chúng tôi rất lo lắng. Bởi lẽ, nếu tàu cá lấy phải dầu giả sẽ gây hỏng máy khi hoạt động trên biển thì vô cùng nguy hiểm. Đề nghị cơ quan chức năng điều tra, công khai các cây xăng dầu nằm trong chuyên án sản xuất, kinh doanh dầu giả, để ngư dân yên tâm khi lấy xăng dầu để đi biển.

Còn ông Trần Văn Túc, chủ cơ sở xăng dầu Mỹ Á, ở thôn Hải Tân, xã Phổ Quang thì bức xúc: Ông Chương khai có cung cấp dầu cho cây xăng của tôi là không đúng, vì tôi chỉ nhập hàng theo hợp đồng với Công ty CP Xăng dầu Hòa Mỹ (Đà Nẵng). Đề nghị cơ quan chức năng làm rõ thông tin trên, nhằm bảo vệ uy tín của doanh nghiệp xăng dầu Mỹ  Á.

Xã hoàn toàn bất ngờ

Chủ tịch UBND xã Bình Hiệp Trần Trung Hậu cho biết: Chúng tôi chỉ được biết, cơ sở kinh doanh của ông Chương đứng chân trên địa bàn xã chuyên hoạt động vận tải và kinh doanh xăng dầu. Xã không có chức năng kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh của công ty này nên rất bất ngờ khi ông Chương bị bắt về hành vi sản xuất, mua bán dầu D.O giả…

 

Bài, ảnh: B.Sơn – PA

 

 


.