Cảnh giác chiêu trò "dùng ảnh nóng" để tống tiền

10:09, 03/09/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian gần đây, có một số người bị tống tiền bằng hình ảnh “nóng” trên mạng. Theo đó, các đối tượng này tìm cách làm quen trên mạng xã hội, lừa nạn nhân thực hiện các hành vi không lành mạnh trực tuyến để quay phim, chụp ảnh, rồi sau đó tống tiền.
 

TIN LIÊN QUAN

Vừa qua, anh T ở tỉnh Đăk Lắk đã trình báo cơ quan công an về việc bản thân bị tống tiền. Trước đó, anh T. quen qua mạng xã hội facebook với một cô gái có nickname "Lá Mùa Thu". Cô gái này cho biết đang làm nghề tóc tại huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi). Quá trình nhắn tin trên facebook và Zalo, cả hai trao đổi hình ảnh “nóng” cho nhau.

Sau đó, một chủ tài khoản zalo khác gửi lại hình ảnh “nóng” của anh T rồi nhắn tin yêu cầu anh T phải chuyển 20 triệu đồng cho người này, nếu không sẽ bị tung những ảnh "nóng" lên mạng xã hội. Sợ hình ảnh bị phát tán, anh T đã chuyển khoản 20 triệu đồng cho đối tượng nói trên. Tiếp đó, anh T bị khống chế mua thẻ cào điện thoại.

Đối tượng Nguyễn Hồng Thu khai báo vụ việc tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Hành.
Đối tượng Nguyễn Hồng Thu khai báo vụ việc tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Hành.

Qua phối hợp điều tra, Công an huyện Nghĩa Hành đã làm rõ đối tượng có nickname "Lá Mùa Thu" là Nguyễn Hồng Thu (32 tuổi), ở thôn Hòa Mỹ, xã Hành Phước (Nghĩa Hành). Thu khai nhận, hằng ngày lên mạng facebook vào các nickname là nam để kết bạn, làm quen.

Trường hợp anh T ở Đăk Lăk là nạn nhân, Thu tải hình các cô gái khỏa thân gửi cho anh T và nói là hình của mình. Sau đó anh T cũng chụp hình khỏa thân gửi cho Thu. Khi có những hình ảnh này, Thu sử dụng sim rác tạo ra các tài khoản zalo có tên "Sóng Xanh", "Dòng Sông Băng", "Lời của gió" tự xưng là bạn và em gái của Thu để nhắn tin đe dọa, uy hiếp tinh thần, yêu cầu T chuyển 20 triệu đồng qua tài khoản có tên là Toàn. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Phó Trưởng Công an huyện Nghĩa Hành, Thượng tá Lê Thanh Sơn khuyến cáo: Những người dùng facebook, zalo tuyệt đối không đưa những hình ảnh nhạy cảm của mình lên mạng xã hội, hoặc chuyển cho những người quen trên mạng. Không nghe những lời dụ dỗ và kết bạn với những người lạ. Khi bị các đối tượng xấu đe dọa đăng hình ảnh, clip chứa nội dung “nhạy cảm” lên mạng xã hội, hoặc phát tán ra ngoài thì cần báo ngay cho cơ quan công an để được giúp đỡ. Không nên nghe theo lời đe dọa của kẻ xấu để rồi “tiền mất tật mang”.

               Bài, ảnh: Thành Sự

.