Phối hợp xử lý vận chuyển gỗ trái phép

10:04, 08/04/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với tinh thần cảnh giác, kiên quyết tấn công, trấn áp các loại tội phạm, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh đã lật tẩy hàng chục vụ vận chuyển gỗ trái phép với số lượng lớn.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 26.3, ôtô biển số 48K-02962 do Vũ Văn Ninh (36 tuổi) ở huyện Đắk Song (Đắk Nông) điều khiển từ tỉnh Đắk Nông trên đường ra TP.Đà Nẵng. Khi xe di chuyển đến địa bàn huyện Đức Phổ, các chiến sĩ Trạm CSGT Đức Phổ đã phát hiện dấu hiệu nghi vấn và ra hiệu dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, phát hiện dưới các bao trấu ngụy trang có 32 hộp gỗ không rõ nguồn gốc. Tài xế Vũ Văn Ninh cho biết: Có một người thuê chở gỗ ra TP.Đà Nẵng.

Ôtô chở gỗ trái phép ngụy trang gỗ dưới các bao trấu.
Ôtô chở gỗ trái phép ngụy trang gỗ dưới các bao trấu.


Quảng Ngãi là địa bàn trung chuyển gỗ lậu từ các tỉnh Tây Nguyên và Lào về các tỉnh, thành phố trong cả nước. Các đối tượng vận chuyển gỗ trái phép sử dụng các thủ đoạn ngày càng tinh vi. Có đối tượng khi bị  lực lượng chức năng phát hiện đã điều khiển xe chạy với tốc độ cao, hoặc dừng xe rồi bỏ đi nơi khác...

Trước tình hình trên, lực lượng CSGT đã xây dựng phương án tuần tra kiểm soát, chủ động nắm tình hình, đề cao tinh thần cảnh giác, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng và phát động trong quần chúng nhân dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm.

Phó trưởng Trạm CSGT Đức Phổ, Đại úy Dương Hiển Công Lực cho biết: Thủ đoạn của các đối tượng là bỏ lâm sản dưới sàn, ngụy trang phía trên là hàng hóa, hoa quả. Có đối tượng chủ động dừng xe ở những nơi hẻo lánh, ít người qua lại để chờ vào ban đêm, hoặc thời điểm giao ca của lực lượng CSGT để “thoát trạm”.

Một số đối tượng sử dụng xe ôtô quá “đát” để vận chuyển gỗ lậu, hoặc “trang bị” nhiều biển kiểm soát giả để tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng. Hầu hết các xe đều bị tháo dỡ toàn bộ ghế sau để chở hàng. Không những thế, các đối tượng buôn lậu gỗ còn tổ chức người chuyên theo dõi việc tuần tra, canh gác của lực lượng chức năng. Có nhiều trường hợp các đối tượng manh động, sẵn sàng chống trả người thi hành công vụ khi bị phát hiện, bắt giữ.

Cùng với việc xây dựng các phương án đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, lãnh đạo Phòng CSGT (Công an tỉnh) đã quán triệt cán bộ, chiến sĩ luôn gắn việc gìn giữ trật tự an toàn xã hội với ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật và phòng, chống tội phạm.

Trưởng phòng CSGT, Thượng tá Hồ Văn Thư cho biết: Lực lượng CSGT đã chủ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tấn công quyết liệt nạn chở gỗ lậu từ các tỉnh Tây Nguyên đưa ra các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Thời gian tới, tình hình hoạt động của tội phạm vận chuyển gỗ trái phép cũng như hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc đi qua địa bàn Quảng Ngãi sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, lực lượng CSGT toàn tỉnh tiếp tục nắm chắc tình hình, phương thức, thủ đoạn hoạt động của những đối tượng này, nhằm ngăn chặn và phối hợp xử lý có hiệu quả.


      Bài, ảnh: THÀNH SỰ



 


.