Năm 2019- An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy

06:01, 11/01/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 11.1, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tổ chức Lễ phát động ra quân thực hiện Năm ATGT 2019; đợt cao điểm bảo đảm trật tự, ATGT dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019 với chủ đề: “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”.
 
 
Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính; các thành viên Ban ATGT tỉnh; lãnh đạo các huyện, TP và đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên. 
 
Năm 2018, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành và sự đồng thuận của nhân dân, tình hình trật tự, ATGT trên địa bàn tỉnh nhiều chuyển biến tích cực. Tai nạn giao thông đã được kiềm chế về số vụ và số người bị thương, tuy nhiên số người chết tăng 5 người so với cùng kỳ năm 2017. Đặc biệt, tình hình tai nạn giao thông đường sắt tăng cao kể cả 3 tiêu chí.
 
Năm ATGT 2019 có chủ đề “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.  
 
Để triển khai thực hiện có hiệu quả Năm ATGT 2019, nhằm giảm tai nạn giao thông từ 5% đến 10% trên cả 3 tiêu chí, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính yêu cầu các cấp, ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo trật tự ATGT với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất. 
 
Đồng thời, xem công tác đảm bảo trật tự ATGT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và đưa vào chương trình, kế hoạch công tác năm để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh
 
Trong đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đề nghị, các cấp, ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, về an toàn hành lang an toàn đường bộ, sử dụng phương tiện đảm bảo điều kiện khi tham gia giao thông; gắn việc xây dựng “Văn hóa giao thông” vào Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và đô thị văn minh”.
 
Huy động các lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân năm 2019. Tập trung xử lý, khắc phục các điểm đen và tiềm ẩn tai nạn giao thông; siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện; tăng cường phối hợp giữa chính quyền địa phương với ngành đường sắt để thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ công trình giao thông đường sắt, không để phát sinh lối đi tự mở.
 
Ngay sau buổi lễ, lực lượng chức năng và ĐVTN tham gia diễu hành tuyên truyền về công tác đảm bào trật tự ATGT dọc trên các tuyến phố
Ngay sau buổi lễ, lực lượng chức năng và ĐVTN tham gia diễu hành tuyên truyền về công tác đảm bảo trật tự ATGT dọc trên các tuyến phố
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị nhân dân trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, vận động người thân trong gia đình cùng nâng cao ý thức tự giác chấp hành luật khi tham gia giao thông, cùng nhau hành động có trách nhiệm với chính mình, với gia đình, người thân, bạn bè và toàn xã hội, chủ động phòng ngừa và hạn chế nguy cơ xảy ra tại nạn giao thông, giảm tổn thất không đáng có về tính mạng và tài sản.
 
Tại buổi lễ, Ban ATGT tỉnh đã hỗ trợ cho 5 em học sinh học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn do tai nạn giao thông, mỗi suất hỗ trợ 1 triệu đồng; tặng 50 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh ở TP. Quảng Ngãi.
 
H.P
 
 

.