Triệt phá bảy nhóm cho vay nặng lãi liên tỉnh

08:12, 29/12/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Liên tục những ngày gần đây, lực lượng Công an huyện Nghĩa Hành đồng loạt tấn công triệt phá bảy nhóm tín dụng đen, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê... Việc triệt phá các hoạt động tín dụng đen đã góp phần ổn định an ninh, trật tự xã hội.



 Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn- Trưởng Công an huyện Nghĩa Hành cho biết, mới đây khi nhận được tin báo về việc đối tượng cho “vay nóng” đến nhà đánh người dân, Công an huyện đã bố trí tổ công tác khẩn trương điều tra vụ việc.

Đối tượng Mai Huy Long
Đối tượng Mai Huy Long


Trước đó, đối tượng Mai Huy Long (23 tuổi), ở huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã đến nhà bà Lê Thị Lài (57 tuổi), ở xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành đòi nợ. Tuy nhiên do chưa có tiền trả, đối tượng Mai Huy Long đã đánh bà Lài gây thương tích. Công an huyện đã kịp thời phối hợp với người dân bắt giữ đối tượng Mai Huy Long. Theo Công an huyện Nghĩa Hành, Long đã cho 74 người dân vay số tiền trên 500 triệu đồng, lãi suất 250 – 350%/năm.

Qua điều tra mở rộng, Công an huyện Nghĩa Hành đã phát hiện thêm sáu nhóm cho vay lãi nặng khác hoạt động tại hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Mỗi nhóm có 2-3 đối tượng, cho người dân vay tổng số tiền hàng tỷ đồng. Các đối tượng dùng nhiều chiêu bài cho vay, sau đó nhiều người không có khả năng chi trả thì bị chúng hăm dọa, đánh.. Qua khám xét, Công an huyện thu giữ hàng chục giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tờ rơi quảng cáo cho vay, bình sơn xịt nhà con nợ...

Các đối tượng trong các nhóm cho vay nặng lãi
Các đối tượng trong các nhóm cho vay nặng lãi


Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn- Trưởng Công an huyện Nghĩa Hành cho biết, các đối tượng này cho vay lãi nặng với mức vay cao, có hành vi dùng vũ lực để cưỡng đoạt tài sản khi người vay không có khả năng trả nợ.

Hiện Công an huyện Nghĩa Hành, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục điều tra các băng nhóm liên quan. Một số vụ việc nếu đủ yếu tố hình sự sẽ khởi tố và xử lý nghiêm minh. Bên cạnh đó, Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo nhân dân về phương thức, thủ đoạn của tội phạm cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê và cung cấp số điện thoại đường dây nóng để nhân dân liên hệ khi có thông tin tố giác liên quan đến loại tội phạm này.


Tin, ảnh: ĐÔNG GIANG




 


.