Quảng Ngãi: Ngăn chặn nhóm hoạt động tín dụng đen liên tỉnh

04:12, 23/12/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Không đại diện cho một đơn vị kinh doanh nào, một số đối tượng ở tỉnh Hải Phòng, câu kết với nhau, tự in tờ rơi, len lỏi vào các thành phố và chợ, hoạt động tín dụng đen. 
 
Chiều ngày 21.12, trong lúc đang hoạt động quảng cáo tín dụng đen tại Quảng Ngãi, 4 đối tượng này đã bị Công an phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi phát hiện, đưa về trụ sở làm việc. Bốn đối tượng này gồm: Hoàng Thanh Tùng (sn 1991), Nguyễn Anh Tú (sn 1982), đều ở tỉnh Quảng Ninh, Cao Văn Hùng (sn 1997) và Cao Văn Cường (sn 1995), đều trú tại huyện Đa Tẻh, tỉnh Lâm Đồng. 
 
Đối tượng Nguyễn Anh Tú khai nhận: “Tự câu kết hoạt động chứ không đại diện cho một công ty nào, cho vay tín chấp chứ không cần thế chấp, cứ trung bình 1 triệu đồng thì người vay phải trả cho nhóm đối tượng 35 đến 40 nghìn đồng/ngày”.

 

Nhóm đối tượng tại Công an phường Nguyễn Nghiêm
Nhóm đối tượng tại Công an phường Nguyễn Nghiêm
 
Nhóm đối tượng này đến Quảng Ngãi gần một tuần nay, chúng thuê nhà nghỉ 199 trên đường Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi để hoạt động tín dụng đen. Tại đây, Công an phường Nguyễn Nghiêm phát hiện, tạm giữ của nhóm đối tượng trên hàng nghìn tờ rơi quảng cáo tín dụng đen và sổ sách ghi chép các hợp đồng cho vay nóng lên đến vài trăm triệu đồng. Trước khi hoạt động ở Quảng Ngãi nhóm này hoạt động tại TP.Hồ Chí Minh. 
 
Trung tá Trương Quang Vũ  - Trưởng Công an phường Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Công an TP.Quảng Ngãi về tăng cường xử lý đối tượng hoạt động tín dụng đen, Công an phường đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, trong đó, tập trung phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố, các đơn vị đoàn thể, xã hội tổ chức tháo gỡ tờ rơi quảng cáo tín dụng đen và các loại quảng cáo gây mất mỹ quan đô thị khác. 
 
Đồng thời đẩy mạnh công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, gắn với tuyên truyền giúp nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác với các thủ đoạn hoạt động của tội phạm tín dụng đen, đòi nợ thuê.
 
 
Tin, ảnh: V.N
 

.