Quảng Ngãi: Xuất hiện nạn nhân bị lừa mất tiền từ hack facebook

09:08, 25/08/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Mạng xã hội là nơi tung hoành nhiều chiêu lừa đảo tinh vi khiến người sử dụng không cẩn thận rất dễ dàng dính bẫy. Tại Quảng Ngãi, những chiêu nhắn tin qua tin nhắn để mượn, vay tiền đã xưa. Giờ đối tượng đã hack  Facebook, lợi dụng uy tín của những chủ Facebook để giở chiêu mượn tiền và chuyển vào tài khoản của chúng.

Giữa tháng 8-2018, chị B., ở phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi đã bị một đối tượng giả mạo là bạn bè của chị và lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 5 triệu đồng. Vì tin là người bạn nên chị B. không nghĩ ngợi chuyển số tiền trên vào tài khoản. Tiếp đó, facebook người bạn nhắn tin đến chị B. mượn thêm 10 triệu.

Chị B. kể lại: "Nghi vấn nên tôi gọi điện thoại đến cho người bạn thì người bạn này cho biết facebook đã bị hack nhiều ngày qua và kẻ gian đã mạo danh lừa mượn tiền. Lúc này tôi mới biết mình bị lừa".

 

Chị B. gửi tiền cho hack facebook mà tưởng gửi cho người bạn mượn
Chị B. gửi tiền cho đối tượng hack facebook mà tưởng gửi cho người bạn mượn


Thời gian qua, trên địa bàn Quảng Ngãi nhiều người bị lừa với thủ đoạn như trên. Nhiều đối tượng hack tài khoản Facebook của người dùng và dùng nó để đi lừa đảo. Cụ thể, một số đối tượng lừa đảo trên Facebook sẽ nhắn tin cho bạn bè trong danh sách kết bạn, nhờ nạp card hộ với số tiền không lớn. Đối với tài khoản có tiếng tăm hơn sẽ hỏi mượn số tiền lớn.

Thượng tá Phạm Đức  Anh - Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi khuyến cáo: "Khi gặp trường hợp facebook của người thân, quen nhắn tin mượn tiền, hay nạp thẻ card thì không nên vội vàng tin tưởng thực hiện khi chưa xác thực là người thân của mình. Mình phải có cuộc điện thoại xác thực phải đúng là người thân của mình, chứ không để mắc mưu của đối tượng lừa đảo".

Còn đối với người sử dụng facebook, khuyến cáo không nên tải các ứng dụng không rõ nguồn gốc vì sẽ chứa đựng nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho người dùng. "Người dùng nên hạn chế chia sẻ thông tin đời tư của mình trên Internet. Đó sẽ là con dao hai lưỡi, giúp cho nhiều kẻ lừa đảo có thể trục lợi bất cứ lúc nào. Nếu tài khoản facebook đã bị chiếm quyền điều khiển, hãy cảnh báo đến người dùng khác và thông báo với Facebook để khóa tài khoản trên". Thượng tá Phạm Đức Anh chia sẻ.
                            

Thành Hải
 


.