Tiện ích khi nộp thuế điện tử qua eTax Mobile

06:06, 29/06/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ứng dụng thuế điện tử eTax Mobile là giải pháp quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số của ngành thuế. Ứng dụng này mang lại nhiều lợi ích cho người nộp thuế.
 
[links()]
 
Nhiều tiện ích
 
Để hỗ trợ người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế được thuận lợi và góp phần thực hiện “Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, giai đoạn 2021 - 2025” và “Chương trình chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Thuế đã nghiên cứu, tiếp tục triển khai cung cấp các dịch vụ điện tử cho người nộp thuế, thông qua mở rộng ứng dụng eTax trên nền tảng web sang ứng dụng eTax trên nền tảng thiết bị di động (eTax Mobile).
 
Cán bộ Chi cục Thuế Bình Sơn hướng dẫn hộ kinh doanh tải và sử dụng ứng dụng eTax Mobile.
Cán bộ Chi cục Thuế Bình Sơn hướng dẫn hộ kinh doanh tải và sử dụng ứng dụng eTax Mobile.
Ứng dụng eTax Mobile là kênh dịch vụ nằm trong nền tảng tích hợp của ngành thuế cung cấp các dịch vụ thuế điện tử cho người nộp thuế là cá nhân, hộ kinh doanh, nhằm tạo thuận lợi và đảm bảo an toàn, bảo mật. Theo đó, chỉ với một thiết bị điện tử có kết nối Internet (điện thoại, máy tính bảng), người nộp thuế có thể chủ động, nhanh chóng hơn trong việc tra cứu các thông tin về thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng và thực hiện nghĩa vụ thuế, với nhiều tính năng tiện ích và dễ dàng sử dụng trên ứng dụng eTax Mobile. 
 
Với eTax Mobile, người dùng có thể sử dụng 1 trong 3 phương thức đăng nhập là: Mật khẩu, vân tay hoặc FaceID (nhận diện khuôn mặt). Ứng dụng eTax Mobile có các nhóm chức năng chính gồm nộp thuế, tra cứu nghĩa vụ thuế, tra cứu thông báo thuế, tiện ích, hỗ trợ. Bên cạnh đó, eTax Mobile còn có các chức năng cài đặt như thiết lập ảnh đại diện, đổi mật khẩu đăng nhập, cài đặt phương thức đăng nhập, đăng ký kênh nhận thông tin, cài đặt chức năng nổi bật. Để sử dụng, người dùng cần cài đặt eTax Mobile trên điện thoại thông minh, hoặc máy tính bảng sử dụng hệ điều hành IOS (Iphone, Ipad), Android (Samsung, LG...).

Hiện tại, ứng dụng đã cho phép các tổ chức, cá nhân nộp thuế điện tử bằng chức năng của ứng dụng thông qua tài khoản cá nhân mở tại các ngân hàng gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank, MBBank, TPBank, VPBank, HDBank, ACB, SCB. Giải pháp kết nối này giúp người nộp thuế không cần phải đến cơ quan thuế xác minh thông tin, nếu đã có tài khoản tại ngân hàng và nộp thuế ngay trên app eTax Mobile.

 
Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Võ Hùng cho biết, ứng dụng eTax Mobile được xây dựng theo hướng hiện đại, gắn với xu thế chung của các ứng dụng di động thông minh, tương thích tốt trên cả các nền tảng iOS và Android, dễ dàng sử dụng và đáp ứng tốt nhu cầu thực tế của người nộp thuế khi tích hợp nhiều tiện ích. Vì vậy, theo định hướng phát triển và lộ trình chuyển đổi số của ngành thuế, ứng dụng sẽ liên tục được mở rộng, bổ sung thêm nhiều dịch vụ tiện ích, hình thành hệ sinh thái các dịch vụ thuế thông minh.
 
Tạo thuận lợi cho người nộp thuế
 
Thời gian qua, các chi cục thuế địa phương đã tổ chức tập huấn, gửi thông tin hướng dẫn về cách cài đặt và sử dụng ứng dụng eTax Mobile đến từng hộ kinh doanh. Chị Trương Thị Thúy Quỳnh, chủ hộ kinh doanh nội thất Như Quỳnh, thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) chia sẻ, tôi đã được cán bộ thuế hướng dẫn tải ứng dụng eTax Mobile để sử dụng. Tôi thấy ứng dụng này rất tiện lợi, chỉ cần đăng nhập là thông tin cá nhân của hộ kinh doanh về việc thực hiện nghĩa vụ thuế hiện lên đầy đủ. Với ứng dụng này, dù ở bất cứ đâu, thời gian nào, người nộp thuế đều có thể thực hiện nghĩa vụ tài chính dễ dàng. Tương tự, chị Nguyễn Thị Phượng, một hộ kinh doanh ở xã Bình Đông (Bình Sơn), cũng bắt đầu tìm hiểu thao tác nộp thuế điện tử qua ứng dụng eTax Mobile.
 
 “Trước đây, đến kỳ nộp thuế, tôi thường sắp xếp công việc đến ngân hàng nộp thuế. Việc đi lại mất nhiều thời gian, đôi khi không có người trông coi cửa hàng, tôi phải tạm đóng cửa. Còn nay, với việc nộp thuế điện tử qua điện thoại, tôi có thể nộp thuế bất cứ lúc nào, kể cả ngoài giờ hành chính và ngày nghỉ”, chị Phượng nói.
 
Ngoài nộp thuế, eTax Mobile còn cho phép người nộp thuế tra cứu thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng, lệ phí trước bạ nhà đất, ôtô, xe máy... và tra cứu thông tin người phụ thuộc. Mặt khác, hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai, cá nhân cho thuê tài sản, cá nhân nộp thuế theo từng lần phát sinh sau khi nộp tờ khai thuế có thể tra cứu nghĩa vụ thuế phát sinh trên eTax Mobile và nộp thuế điện tử.
 
Bài, ảnh: HỒNG HOA
 
 
 
 

.