Khai, nộp 7 loại thuế cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

06:03, 10/03/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Triển khai chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Thuế phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các cơ quan, đơn vị liên quan cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến đối với thuế cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. 
 [links()]
 
Theo đó, cá nhân, tổ chức khai, nộp thuế cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-thanh-toan-thue-ca-nhan.html.
 
Người nộp thuế có thể khai, nộp thuế đối với thuế TNCN; thuế sử dụng đất phi nông nghiệp; thuế sử dụng đất nông nghiệp; các loại phí, lệ phí; tiền chậm nộp; tiền phạt; thu khác.
 
Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc, người nộp thuế liên hệ Tổng đài 18001096 (miễn phí) để được hỗ trợ.
 
Ngoài ra, cũng tại Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-thanh-toan-nghia-vu-dat-dai-tai-san.html), người nộp thuế dễ dàng nộp lệ phí trước bạ phương tiện (ôtô, xe máy). 
 
Đây là hình thức thanh toán tiên tiến, hiện đại, góp phần giảm số lần đi lại của người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính về thuế, tiết kiệm chi phí cho người dân và xã hội, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt.
 
KT
 

.