Thêm kênh nộp thuế điện tử cho hộ kinh doanh

03:08, 10/08/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đề án Nộp thuế điện tử đối với hộ kinh doanh đã được ngành thuế triển khai gần 3 năm, thu hút hàng nghìn hộ kinh doanh đăng ký thực hiện. Đặc biệt, trong điều kiện dịch bệnh như hiện nay, tăng cường nộp thuế điện tử là giải pháp hiệu quả, an toàn... 
[links()]
Bên cạnh Agribank, Vietcombank, người nộp thuế giờ đây có thể dễ dàng nộp thuế qua ứng dụng (app) của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB). 
 
Tiện ích khi nộp thuế điện tử
 
Đề án Nộp thuế điện tử là đề tài sáng kiến cấp Bộ của Cục Thuế tỉnh, được đưa vào triển khai từ năm 2018. Khi triển khai thí điểm, Agribank Quảng Ngãi tham gia ký kết phối hợp thực hiện nhờ mạng lưới rộng khắp. Sau đó, nhằm tạo điều kiện cho hộ kinh doanh sử dụng dịch vụ của nhiều ngân hàng, Cục Thuế tỉnh đã ký kết thêm với một số ngân hàng khác trên địa bàn tỉnh để triển khai nộp thuế điện tử, trong đó có MB Quảng Ngãi.
 
Nhân viên MB Quảng Ngãi hướng dẫn khách hàng cài đặt và nộp thuế điện tử qua ứng dụng của ngân hàng.
Nhân viên MB Quảng Ngãi hướng dẫn khách hàng cài đặt và nộp thuế điện tử qua ứng dụng của ngân hàng.
Việc triển khai nộp thuế trên ứng dụng MBBank là nối tiếp của chuỗi tiện ích trong thanh toán không dùng tiền mặt lĩnh vực dịch vụ công. Nộp thuế điện tử qua app của MB, người nộp thuế sẽ dễ dàng thao tác với mức thuế đóng của từng hộ theo tháng, quý đã được mặc định sẵn, khách hàng không sợ nhầm lẫn số thuế; đồng thời được miễn phí tất cả các loại phí. Bên cạnh đó, để dễ nhớ, người nộp thuế có thể chọn số tài khoản trùng với số điện thoại của mình. Việc mở tài khoản, khách hàng có thể thực hiện bằng hình thức trực tuyến, không cần đến quầy giao dịch...
 
Chị Nguyễn Thị Trang, ở phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi), chia sẻ: “Trước đây, tôi thường đến ngân hàng để nộp thuế. Mỗi lần như vậy, tôi phải đóng cửa hàng hoặc nhờ người trông hộ. Nhiều lúc phải chờ đợi lâu, mất thời gian. Khi cài đặt nộp thuế qua app của MB, tôi thấy rất tiện lợi, dễ thao tác”.
 
Để hỗ trợ khách hàng, MB còn phát hành thẻ tín dụng kết hợp với ứng dụng MBBank vay tín chấp khoản vay vừa đúng với số thuế phải nộp, trong trường hợp khách hàng chưa chuẩn bị đủ tài chính cho kỳ nộp thuế...
 
Phó Giám đốc MB Quảng Ngãi Nguyễn Văn Huân cho biết, từ khi phối hợp với cơ quan thuế triển khai Đề án Nộp thuế điện tử đối với cá nhân kinh doanh, MB đã xây dựng nền tảng thanh toán trực tuyến kết nối với cổng thanh toán của Tổng cục Thuế. Khách hàng là hộ, cá nhân kinh doanh chỉ cần dùng điện thoại thông minh tải ứng dụng MBBank, đăng ký sử dụng là có thể thanh toán các loại thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân, lệ phí trước bạ ô tô, xe máy...
 
Phấn đấu có 100% hộ kinh doanh tham gia
 
Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc chuyển đổi kênh thanh toán từ trực tiếp sang hình thức trực tuyến là một trong những giải pháp giúp khách hàng hạn chế đến nơi đông người, tránh lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều hộ kinh doanh chưa tiếp cận với phương thức nộp thuế này.
 
Toàn tỉnh hiện có 15.000 hộ kinh doanh có nộp thuế do ngành thuế quản lý. Tính đến cuối tháng 7/2021, có hơn 2.800 hộ kinh doanh đã đăng ký và nộp thuế điện tử, đạt khoảng 32% kế hoạch. Để đạt được kế hoạch đến năm 2025, có 100% cá nhân kinh doanh thực hiện nộp thuế điện tử, ngành thuế đã và đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với các ngân hàng ký kết hợp tác hỗ trợ người nộp thuế các thao tác đăng ký và nộp thuế điện tử.
 
Theo Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Nguyễn Văn Tiếp, ngành thuế thường xuyên tìm hiểu những ngân hàng có mạng lưới giao dịch rộng khắp tỉnh, hệ thống công nghệ hiện đại, ưu việt, hỗ trợ người nộp thuế tốt nhất để phối hợp triển khai nộp thuế điện tử. Vì vậy, hộ kinh doanh có thể an tâm thực hiện mà không lo mất tiền. Trong quá trình nộp thuế bằng phương thức điện tử, cá nhân kinh doanh có thể yên tâm, vì thông tin về người nộp thuế và tài khoản đều được cơ quan thuế cùng ngân hàng bảo mật theo quy định của Luật Quản lý thuế.
 
Bài, ảnh: HỒNG HOA
 
 
 

.