Từ ngày 1.7.2016 thu lệ phí trước bạ đối với xe máy điện

10:06, 08/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Tổng cục Thuế vừa có Công văn chỉ đạo Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiến hành các bước chuẩn bị để thu lệ phí trước bạ đối với xe máy điện từ 1.7.2016.

TIN LIÊN QUAN

Theo Công văn này, cơ quan Thuế triển khai công tác thu lệ phí trước bạ đối với xe máy điện kể từ ngày 1.7.2016 trở đi. Chủ tài sản khi làm thủ tục đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng xe máy điện với cơ quan Nhà mước có thẩm quyền thì phải làm thủ tục kê khai lệ phí trước bạ và phải nộp lệ phí trước bạ với cơ quan Thuế theo quy định của pháp luật hiện hành.

 

Từ ngày 1.7 sẽ  thu lệ phí trước bạ đối với xe máy điện.
Từ ngày 1.7 sẽ thu lệ phí trước bạ đối với xe máy điện.


Tổng cục Thuế đã chỉ đạo cơ quan thuế các địa phương tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, lắp ráp và kinh doanh xe máy điện trên địa bàn trong việc chấp hành quy định về chế độ hóa đơn, chứng từ theo đúng quy định của pháp luật về thuế và quản lý thuế.

Cơ quan Thuế khẩn trương phối hợp với Sở Tài chính nghiên cứu, đề xuất giá tính lệ phí trước bạ đối với các loại xe máy điện thuộc đối tượng chịu lệ phí trước bạ trình UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành giá tính lệ phí trước bạ để có căn cứ thu lệ phí trước bạ đối với loại tài sản này từ ngày 1.7.2016.
                

Tin, ảnh: Thanh Uyên
    
 


.