Video: Đặc sắc liên hoan Cồng chiêng, đàn và hát dân ca các dân tộc thiểu số

02:08, 16/08/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 15.8, Liên hoan Cồng chiêng, đàn và hát dân ca các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi, lần thứ IV, năm 2018 đã khai mạc. Chương trình do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với huyện Minh Long- đơn vị đăng cai tổ chức.  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh đã đến dự.

TIN LIÊN QUAN

 
 

Liên hoan Cồng chiêng, đàn và hát dân ca các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi, năm 2018 thu hút 150 nghệ nhân, diễn viên người Hrê, Cor, Cadong đến từ 6 huyện miền núi: Sơn Tây, Sơn Hà, Trà Bồng, Tây Trà, Ba Tơ và Minh Long tham gia.

 

Mỗi huyện sẽ mang đến một chương trình nghệ thuật với khoảng 3 tiết mục, hội tụ đủ các thể loại cồng chiêng, đàn và hát dân ca, khắc họa đậm nét bản sắc văn hóa đặc trưng của mỗi dân tộc và được trao truyền, phát huy trong cuộc sống.

 

Chương trình đã mang đến một không gian văn hóa đặc sắc để các nghệ nhân, diễn viên người đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, khuyến khích sức sáng tạo, tìm tòi, nuôi dưỡng lòng đam mê, nhiệt huyết trong việc gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các dân tộc.

 

Lần thứ tư tổ chức, liên hoan một lần nữa khẳng định giá trị di sản văn hóa cồng chiêng, các loại nhạc cụ, làn điệu dân ca trong đời sống đồng bào các dân tộc thiểu số nói chung và ở miền núi Quảng Ngãi nói riêng.
 

 

T/h: Thiên Hậu