Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến nội dung phim tài liệu về Thủ tướng Phạm Văn Đồng

09:02, 23/02/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 23.2, Thường trực Tỉnh ủy triệu tập Hội nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy để cho ý kiến nội dung phim tài liệu về Thủ tướng Phạm Văn Đồng do Trung tâm phim tài liệu và phóng sự, Đài truyền hình Việt Nam sản xuất.
Dự hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô, Chủ tịch UBMTTQVN Đinh Thị Hồng Minh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
 
Phim tài liệu về Thủ tướng Phạm Văn Đồng dài hơn 30 phút do đạo diễn Lê Quốc Khánh chịu trách nhiệm sản xuất, kể chi tiết về cuộc đời, sự nghiệp và những đóng góp to lớn của Thủ tướng Phạm Văn Đồng đối với quê hương Quảng Ngãi. Đây là bộ phim nêu bật chân dung vị lãnh đạo tài ba, mẫu mực cũng như tình cảm dạt dào của Bác Đồng đối với quê hương.

 

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến đóng góp liên quan đến các chi tiết lịch sử của phim tài liệu về Thủ tướng Phạm Văn Đồng
Tại cuộc họp, nhiều ý kiến đóng góp liên quan đến các chi tiết lịch sử của phim tài liệu về Thủ tướng Phạm Văn Đồng
 
Sau khi xem nội dung phim về Thủ tướng Phạm Văn Đồng, các đại biểu đã đóng góp ý kiến cần chỉnh sửa một số nội dung lời bình của phim liên quan đến các chi tiết lịch sử. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cần thêm nhiều hình ảnh về du lịch Quảng Ngãi để quảng bá văn hóa, con người trên quê hương Bác Đồng.
 
Phát biểu kết luận tại buổi họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chịu trách nhiệm tiếp tục rà soát, đóng góp ý kiến cho phim tài liệu. Về phía đạo diễn Lê Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần cố gắng tiếp thu ý kiến thảo luận của các đại biểu tại cuộc họp và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để cập nhật những số liệu, chỉnh sửa nội dung lời bình và biên tập lại để hoàn thiện bộ phim tài liệu.
 
Được biết, phim tài liệu về Thủ tướng Phạm Văn Đồng, sau khi hoàn thành sẽ được gửi đi các tỉnh lân cận và phát sóng trên kênh VTV1 trước ngày 1.3 (Kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Thủ tướng Phạm Văn Đồng).
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương