Hải quân đánh bộ Việt Nam "lột xác" hoàn toàn với vũ khí của Israel

09:08, 15/08/2013
.
Hải quân đánh bộ - là “quả đấm thép” của quân chủng Hải quân trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa Tổ quốc. Lữ đoàn 147 đã được trang bị súng trường tấn công TAR-21 và súng bắn tỉa hiện đại do tập đoàn vũ khí IMI nổi tiếng của Israel chế tạo. 
 
 Lữ đoàn 147 - Hải quân đánh bộ, là một trong những lực lượng chủ lực của Quân chủng Hải quân Nhân dân Việt Nam. Với truyền thống 35 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, Lữ đoàn 147 đã có nhiều thành tích và chiến công vẻ vang, góp phần cùng với các lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam nói chung, Quân chủng Hải quân nói riêng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Lữ đoàn nhanh chóng được trang bị vũ khí khí tài mới nhằm nâng cao; rèn kỹ năng sẵn sàng chiến đấu; có khả năng cơ động tác chiến linh hoạt dài ngày trên biển trong mọi tình huống và điều kiện thời tiết; làm chủ trang thiết bị, vũ khí, khí tài hiện đại công nghệ cao; bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Súng trường TAR-21 được cho là một trong những loại súng trường tấn công tiên tiến trên thế giới độ chính xác cao với công nghệ chế tạo và vật liệu tổng hợp tiên tiến. Với thiết kế gọn, trọng lượng nhẹ hơn khẩu AK truyền thống, TAR-21 đáp ứng tốt yêu cầu tác chiến trên địa hình đồi núi mà còn cả trong đô thị.

Biến thể CTAR-21 xuất hiện trong Hải quân đánh bộ Việt Nam có chiều dài ngắn hơn bản tiêu chuẩn, vì vậy, súng đánh giá là khá phù hợp trong tác chiến, nhất là cách thức tấn công của các đơn vị lính đặc biệt cũng như địa hình rừng cây, đồi núi ở Việt Nam. Đặc biệt, phiên bản TAR - 21 hiện đại có sự hỗ trợ của kính ngắm điểm đỏ (red dot), kính ngắm quang học hoặc thiết bị hỗ trợ ngắm bắn EOTech. Các chuyên gia quân sự cho rằng rằng, TAR-21 hiện đại hơn M-16 của Mỹ, cho phép người sử dụng có thể lấy đường ngắm chính xác dù cách xa mục tiêu hàng trăm mét mà không yêu cầu cao thao tác phức tạp. Ưu điểm này này tạo lợi thế cho chiến binh trong điều kiện tác chiến nhanh.

 

 

 

 

 

 

Súng trường tấn công TAR-21 đã được IMI sản xuất với khá nhiều các biến thể cho các nhiệm vụ khác nhau, như GTAR-21, CTAR-21, STAR-21, TC-21 và MTAR-21. Ảnh TAR-21 bản tiêu chuẩn.
 
 

 

 

 

 



 
 
Nguồn: Bộ Quốc phòng/Infonet
 

.