Bộ lưu điện cho máy tính là gì? Ứng dụng của bộ lưu điện cho máy tính

10:11, 23/11/2021
.
Nhằm tránh những ảnh hưởng của việc đột ngột mất điện hoặc chất lượng nguồn điện kém tới công việc của bạn trên máy tính thì phương pháp hiệu quả nhất chính là sử dụng Bộ lưu điện cho máy tính. Vậy, bộ lưu điện cho máy tính là gì? Chúng được phân loại như thế nào, chức năng ra sao?... Nội dung bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc cũng như cung cấp cái nhìn khách quan, chân thực để bạn có thể tìm được cho mình một giải pháp tuyệt vời nhất.
 
Khái niệm bộ lưu điện cho máy tính
 
Bộ lưu điện cho máy tính là thiết bị có khả năng cung cấp nguồn điện liên tục cho máy tính trong thời gian hoạt động nhằm duy trì sự ổn định của thiết bị đó khi có sự cố đột ngột về nguồn điện xảy ra. Nguyên tắc hoạt động của bộ lưu điện là tích trữ năng lượng điện bằng ắc quy dựa vào việc biến đổi điện áp của dòng điện một chiều từ ắc quy chuyển sang dòng điện xoay chiều.
 
Đây cũng là thiết bị cần thiết để đảm bảo máy tính không bị tắt đột ngột, người dùng có thêm thời gian để kịp thời lưu trữ các tài liệu quan trọng đang sử dụng dở dang. Đặc biệt, bộ lưu điện này còn giúp bảo vệ tình trạng máy tính quá tải, sụt áp hỗ trợ kéo dài tuổi thọ và độ bền cho máy.
 
Hiện nay, đang phát 2 loại bộ lưu điện cơ bản là bộ lưu điện offline và bộ lưu điện online. Đối với các sản phẩm lưu điện online thường được ứng dụng cho các loại thiết bị cao cấp như Server. Thiết bị phù hợp với các công ty có quy mô sử dụng lớn với giá thành cao. Còn các loại dùng cho máy tính là bộ lưu điện offline có giá thành rẻ hơn.
 
Tiêu chí chọn mua bộ lưu điện cho máy tính phù hợp
 
Đa phần, khách hàng đều không có nhiều kiến thức về bộ lưu điện cho máy tính cũng như khó tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân. Do đó, bài viết hướng dẫn bạn 5 bước để chọn được 1 bộ lưu điện hiệu quả nhất:
 
Bước 1: xác định công suất của máy tính
 
Hầu hết, các dòng máy tính hiện nay đều hiển thị công suất trên máy, bạn có thể kiểm tra chúng một cách dễ dàng. Công suất máy tính được tính theo đơn vị W.
 
Một bộ máy tính bàn thông thường có công suất từ 200-300W. Chính vì thế, bạn cần chọn bộ lưu điện có công suất gấp 1,5 đến 2 lần so với công suất hoạt động của máy.
 
Bước 2: Kiểm tra nguồn điện ra và vào
 
Có 2 loại dòng điện là dòng điện 1 pha và 3 pha, bạn cần xác định rõ nguồn điện vào và ra của hệ thống lưới điện mà mình đang sử dụng thuộc dòng nào nhằm lựa chọn bộ lưu điện phù hợp. Thông thường, dòng điện dân dụng là dòng điện 1 pha, còn dòng điện sử dụng trong các nhà máy, khu công nghiệp, xí nghiệp là dòng điện 3 pha.
 
Bước 3: Xác định rõ thời gian lưu điện.
 
Bộ lưu điện cho máy tính là thiết bị có thể lưu giữ nguồn điện trong một thời gian nhất định, đủ để giúp máy tính không bị tắt đột ngột mà chưa có thời gian hoàn tất tác vụ, sao lưu và tắt máy. Do đó, bạn không thể đòi hỏi thời gian lưu điện của bộ lưu điện dài bằng máy phát điện. Chính vì vậy, cần xác định nhu cầu về thời gian lưu điện cho máy tính của mình là bao lâu, từ đó lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
 
Bước 4: Xác định các tính năng cơ bản của bộ lưu điện
 
Ngoài tính năng lưu trữ, giữ hệ thống điện lưới hoạt động trong một thời gian nhất định sau khi xảy ra sự cố điện thì bộ lưu điện còn sở hữu nhiều tính năng quan trọng khác. Do đó, tùy vào nhu cầu sử dụng riêng biệt mà người dùng có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp.
 
Yếu tố cuối cùng cần quan tâm khi lựa chọn bộ lưu điện cho máy tính chính là không gian và vị trí lắp đặt của bộ lưu điện. Cần đảm bảo không gian đúng thoáng mát, rộng rãi, nhiệt độ mát mẻ để giữ cho bộ lưu điện bền lâu và hoạt động tốt nhất.
 
Ngoài những kinh nghiệm về cách lựa chọn bộ lưu điện cho máy tính phù hợp nêu trên, bạn cũng có thể tìm mua tại các địa chỉ cung cấp chính hãng, uy tín để đảm bảo an toàn. DAT là đơn vị duy nhất được tập đoàn INVT ủy quyền thành lập, vận hành trung tâm dịch vụ tại thị trường Việt Nam, tự hào mang đến cho các đối tác, khách hàng những bộ lưu điện cho máy tính đa dạng, chất lượng với giá thành cạnh tranh nhất./. 
 
 

.