Lan tỏa vật liệu xây dựng… "xanh"

10:03, 30/03/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Giữa làn sóng người tiêu dùng ngày càng chuyển đổi sang lựa chọn những sản phẩm thân thiện với môi trường, sản xuất xanh ngày càng trở thành giải pháp được doanh nghiệp đưa lên hàng đầu, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất kính xây dựng.
[links()]
Từ sản xuất xanh đến …sản phẩm thân thiện môi trường
 
Trước thực trạng nguồn tài nguyên dần cạn kiệt, xu hướng tiêu dùng xanh đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
 
Cùng chung quan điểm với người tiêu dùng, Nhà máy kính EuroGlass trở thành một trong những đơn vị tiên phong, ưu tiên phát triển dòng sản phẩm “xanh” trong sản xuất kính xây dựng. Trong đó, nổi bật nhất là dòng sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng (kính solar) và kính hộp cường lực – 2 loại vật liệu xây dựng đóng vai trò đáng kể trong tiết kiệm điện năng tiêu thụ tại mỗi công trình.
 
Theo chia sẻ của đại diện Nhà máy kính EuroGlass, cùng với dòng sản phẩm truyền thống là kính tiết kiệm năng lượng; đầu năm 2021, đơn vị tiếp tục “trình làng” thêm một sản phẩm thân thiện với môi trường là kính hộp cường lực. Đây là loại kính được cấu tạo bởi hai hay nhiều lớp kính cường lực ghép lại với nhau, ngăn cách giữa các lớp kính là thanh đệm bằng nhôm và được liên kết bịt kính bằng lớp keo đặc chủng.
 
Kính hộp cường lực EuroGlass ngày càng được sử dụng phổ biến tại các công trình xây dựng
Kính hộp cường lực EuroGlass ngày càng được sử dụng phổ biến tại các công trình xây dựng
 
Bên trong loại kính này có một lớp khí trơ - là “bức tường” giúp ngăn cản sự truyền nhiệt và truyền âm cực kỳ hiệu quả. Nhờ vậy mà sản phẩm này giúp công trình xây dựng lúc nào cũng thoáng mát, dễ chịu; góp phần tiết kiệm điện năng vận hành các thiết bị làm mát cũng như chiếu sáng. Từ đó, giúp tiết kiệm năng lượng sử dụng, góp phần bảo vệ môi trường.
 
Lựa chọn kính hộp cường lực của EuroGlass làm vật liệu chủ đạo trong xây dựng nhà ở, ông Võ Thanh, sống tại Khu đô thị Ngọc Bảo Viên, TP.Quảng Ngãi chia sẻ: “Làm ngành xây dựng nên tôi am hiểu và khá khó tính trong lựa chọn vật liệu xây dựng. Tôi đặc biệt ưa chuộng sử dụng kính hộp cường lực trong xây dựng vì đây là vật liệu xây dựng hiện đại, thân thiện với môi trường, có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt. Song, nếu như 2 năm trước, khi muốn sử dụng kính hộp cường lực cho công trình, tôi từng phải nhập hàng ở tận Maylaysia về. Còn nay, khi biết Quảng Ngãi có nhà máy sản xuất kính hộp cường lực, tôi ra tận Nhà máy kiểm tra chất lượng kính và nhận thấy chất lượng kính tại đây rất chất lượng và giá thành chỉ bằng ¾ so với kính nhập khẩu. Vì vậy, tôi yên tâm đặt mua luôn tại đây”.
 
Lấy chất lượng làm giá trị cốt lõi
 
Theo Giám đốc Nhà máy kính EuroGlass, giá trị cốt lõi của một thương hiệu phải là chất lượng sản phẩm. Vì vậy, đơn vị luôn lấy việc nâng cao chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu trong tạo dựng thương hiệu bền vững.
 
Kính hộp cường lực được gia đình ông Võ Thanh chọn làm vật liệu xây dựng chủ đạo tại công trình nhà ở tọa lạc tại Khu đô thị Ngọc Bảo Viên (TP.Quảng Ngãi)
Kính hộp cường lực được gia đình ông Võ Thanh chọn làm vật liệu xây dựng chủ đạo tại công trình nhà ở tọa lạc tại Khu đô thị Ngọc Bảo Viên (TP.Quảng Ngãi)
 
Với mong muốn mang đến cho người sử dụng một loại vật liệu xây dựng an toàn nhất, Nhà máy kính EuroGlass đã đầu tư đồng bộ dây chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu và không ngừng nâng cao, chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.
 
Nhờ đó, tất cả các sản phẩm của Nhà máy kính EuroGlass đều đạt chất lượng vượt trội. Trong đó, sản phẩm kính phẳng tôi nhiệt đạt tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia TCVN 7455: 2013; kính dán an toàn nhiều lớp, kính hộp gắn kín cách nhiệt đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 16: 2019/BXD...
 
Chú trọng chất lượng và sáng tạo không ngừng, thổi hồn vào thương hiệu bằng sự đổi mới, bắt kịp xu hướng thị trường nên vị thế hương hiệu của EuroGlass ngày càng được nâng cao, với hàng trăm nghìn m2 kính, gồm: kính cường lực, kính dán, kính tiết kiệm năng lượng, kính hộp… đã được sản xuất và cung ứng đến người tiêu dùng trong cả nước.
 
Không chỉ tạo dựng được uy tín cho thương hiệu ở thị trường trong nước, mà vào đầu năm 2021, đơn vị chính thức xuất khẩu lô hàng đầu tiên đi Nhật Bản - một quốc gia nổi tiếng với thị trường có yêu cầu cao về các tiêu chí kiểm tra và quản lý chất lượng sản phẩm.
 
Bài, ảnh: Ý YÊN

 


.