Thông điệp mùa xuân

08:01, 11/01/2012
.

Sau một năm với đầy đủ bốn mùa mưa nắng đã qua, giờ đây, mỗi chúng ta lại khởi đầu một chặng đi mới cùng nguồn năng lượng mới
 
Năm nào cũng vậy, dẫu chờ đợi hay không chờ đợi thì cuối cùng mùa xuân cũng sẽ tới. Giây phút đầu tiên của một năm mới đánh dấu bằng thơì khắc giao thừa bao giờ cùng mang lại cho mỗi người một cảm xúc thật đặc biệt: Bâng khuâng, xao xuyến, mong ước và hy vọng.
 
Ta nghĩ về chính mình, về một một năm cũ đã đi qua cuộc đời ta, để lại dấu ấn khó quên. Đó có thể là một năm viên mãn, thành công, nơi ta bước một bước đáng kể tiến về phía trước. Và cũng có thể đấy là những dấu lặng, những mất mát, buồn đau  mà không bao giờ ta muốn lặp lại trong cuộc đời.
 
 
 
Ta nghĩ về những người thân yêu của mình, về thành công của họ, về thất bại của họ, về những việc họ đã làm, những con đường họ đã đi qua, về những ước mơ và hoài bão của họ.
 
Ta nghĩ về họ với tất cả sự trìu mến.
 
Cũng với tâm trạng ấy, ta nghĩ về những người sống quanh ta, về những khuôn mặt, những cử chỉ, những sự việc có khi chỉ thóang gặp một lần mà cứ nhớ mãi và day dứt mãi. Điều thiện và điều ác, tình yêu thương và sự hận thù, lòng nhân ái và tính vị kỷ… Những điều tốt- xấu ấy, ta đã và sẽ gặp, cứ đan xen, xô đẩy, tranh đấu, chẳng thể tách rời nhau trong cuộc đời.
 
Ta nghĩ về những cảnh đời bất hạnh, nghèo khó, những phận người bị cuộc sống thử thách và xô đẩy với một niềm cảm thông nặng tình đồng loại, đồng bào.
 
Ta nghĩ về những người tốt, làm những việc tốt một cách vô tư. Những người tự nhận về mình phần thiệt, sẵn sàng đón nhận những công việc khó khăn, gian nan vât vả, sẵn sàng san sẻ cho người khác, sẵn sàng hy sinh vì nghĩa lớn… Những điều tốt đẹp và những người tốt ấy làm nên Tổ quốc, tạo ra sự kính trọng và uy tín cho dân tộc, làm cho cuộc sống trở nên đẹp hơn, đáng yêu và đáng sống hơn.
 
Ta nghĩ về đất nước Việt Nam, Tổ quốc Việt Nam với cả niềm tự hào và tình yêu. Một đất nước đã trải bao đau thương trên đường đi tìm mùa xuân vĩnh cửu cho mình. Một đất nước đang khao khát vươn nên manh mẽ với bao trăn trở để kiến tạo một hình mẫu xã hội không còn áp bức, bất công, không còn người bóc lột người. Một đất nước mà tình yêu, sư công bằng, lòng nhân ái, tinh thần tự do, dân chủ sẽ mãi mãi ngự trị trong sự phồn thịnh. Ước mơ lớn lao ấy chính là điều mà lãnh tụ Hồ Chí Minh và chính đảng do Người sáng lập và rèn luyện, cùng triệu triệu người dân đã, đang và sẽ phấn đấu, hy sinh để hiện thực hóa nó.
 
Một mùa xuân vĩnh cửu, bao trùm cho dân tộc được dệt nên từ những mùa xuân nho nhỏ của mỗi  cuộc đời.
 
Sau một năm với đầy đủ bốn mùa mưa nắng đã qua, giờ đây, mỗi chúng ta lại khởi đầu một chặng đi mới cùng nguồn năng lượng mới.
 
Ta chỉ có thể tiến được về phía trước với niềm tin và khát vọng.
 
Đó chính là thông điệp mùa xuân đang giục giã chúng ta./.
 
Theo VOV

.