Đón Tết ở bệnh viện

06:02, 21/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày Tết, tình người đã mang đến hơi ấm cho bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện.

TIN LIÊN QUAN

Khác hẳn với các khoa, phòng ở các bệnh viện, tại Khoa sản (Bệnh viện Sản-Nhi) trong ngày Tết niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt của các ông bố, bà mẹ khi đón chào những thiên thần nhỏ bé của mình. Đối với gia đình chị Nguyễn Thị Trong, ở xã Tịnh Ấn Đông (TP.Quảng Ngãi), Tết năm nay hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Chị Trong sinh em bé đúng vào thời khắc giao thừa bước sang năm mới Mậu Tuất 2018. “Dù năm nay mình và người thân đón Tết ở bệnh viện, nhưng rất hạnh phúc được đón con trai đầu lòng ra đời. Mình cảm ơn các bác sĩ bệnh viện đã chăm sóc chu đáo”.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ động viên cán bộ y bác sĩ tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc-BVĐK tỉnh chiều 30 Tết.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ động viên cán bộ y bác sĩ tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc-BVĐK tỉnh chiều 30 Tết.


Còn chị Nguyễn Thị Liên ở TP.Quảng Ngãi cũng hạnh phúc không kém khi đón thành viên nhí thứ 2 trong gia đình đúng mùng một Tết. “Sau 5 năm chờ mong, chúng tôi đón bé thứ hai, niềm vui này rất lớn đối với gia đình. Tết này ở bệnh viện cũng thật ý nghĩa và đáng nhớ nhất của gia đình”, chị Liên nói.
 

Theo thống kê của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ ngày 29 đến ngày mùng ba Tết, bệnh viện tiếp nhận 453 trường hợp. Trong đó, tai nạn giao thông 180 trường hợp; tai nạn do sinh hoạt 89 trường hợp và 26 trường hợp cấp cứu do đánh nhau.

Giám đốc Bệnh viện Sản-Nhi Nguyễn Đình Tuyến, cho biết: Từ ngày 30 đến sáng mùng 4 Tết, Bệnh viện tiếp nhận 364 bệnh nhân. Trong đó có 80 ca phẫu thuật sinh mổ và 142 ca sinh thường. Trong số các ca nhập viện, không có trường hợp bị tai nạn giao thông. Với sự chuẩn bị chu đáo, bệnh viện đã cấp cứu, phẫu thuật thành công nhiều ca bệnh phức tạp, bệnh nhân được chăm sóc, điều trị chu đáo trong những ngày Tết.

Tại Phòng Cấp cứu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chiều mùng  hai Tết, chúng tôi chứng kiến các y, bác sĩ trực tại đây đang tất bật chăm sóc, cấp cứu bệnh nhân. Riêng ngày mùng một Tết, số bệnh nhân nhập viện tăng đột biến với 132 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do tai nạn, thương tích.

Trong đó, tai nạn giao thông chiếm 45 trường hợp. Phó trưởng Khoa Khám bệnh Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), bác sĩ  Phạm Thị Thu Vân, chia sẻ. “Y, bác sĩ của Khoa hầu như không có Tết. Với lịch trực dày, nhiều ca bệnh nặng nên chúng tôi luôn động viên nhau cố gắng hết sức vì cứu sống bệnh nhân là trên hết”.

Còn tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc, những ngày Tết đều kín giường bệnh. Hầu hết bệnh nhân nằm điều trị là người cao tuổi. Bệnh nhân đang giành giật sự sống từng giờ.  Anh Võ Úc, ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi), đang chăm sóc anh trai bị tai biến, cho biết: "Anh trai nhập viện mùng một Tết. Các y, bác sĩ chăm sóc bệnh nhân rất tận tình".

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bác sĩ Phạm Ngọc Lân, cho hay: Vì là bệnh viện tuyến cao nhất trong tỉnh, nên ngày Tết bệnh viện tiếp nhận nhiều ca cấp cứu tai nạn, thương tích. Ban Giám đốc giao trách nhiệm cho các khoa, phòng bố trí người trực chính và trực phụ. Những bác sĩ mặc dù nghỉ trực, nhưng cũng không được đi xa để phòng khi có sự cố cấp cứu đông người, có thể huy động được tất cả anh em kịp thời.


               Bài, ảnh: KIM NGÂN 


 


.