Chuẩn bị thuốc dự phòng thế nào để nghỉ tết yên tâm?

08:01, 13/01/2014
.

Công việc nhà ngày Tết cùng thời tiết lạnh có thể khiến bạn gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, do đó trước khi nghỉ Tết bạn nên chuẩn bị sẵn các loại thuốc phòng trường hợp khẩn cấp.

Tết là thời gian bạn phải hoạt động nhiều để chuẩn bị đón Tết, tiệc tùng, ngủ nghỉ không điều độ… khiến sức đề kháng của cơ thể giảm sút. Đây là điều kiện cho các loại bệnh như: cảm cúm, sốt, đau đầu, đau nhức mình mẩy, đau vai, mỏi cổ tấn công. Bên cạnh đó, các nhà thuốc thường đóng cửa 1 – 2 tuần trong dịp Tết. Bệnh viện cũng không hoạt động như thường lệ.

 

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ


Để đề phòng, bạn nên chuẩn bị sẵn các loại thuốc thiết yếu như giảm đau, hạ sốt, cảm cúm… tại nhà để điều trị kịp thời các triệu chứng khiến bạn có thể phải đối mặt với các biến chứng như viêm khớp mãn tính, viêm phổi nếu không sớm chặn đứng triệu chứng kịp thời.

Loại thuốc đầu tiên bạn nên lưu trữ là paracetamol. Đây là loại thuốc giảm đau- hạ sốt có ưu điểm không hại dạ dày, dùng được ngay cả khi bụng đói, không gây buồn ngủ, dùng được cho người cao huyết áp, phụ nữ có thai và cho con bú, phù hợp với người có vấn đề về tim mạch… Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn thuốc giảm đau hạ sốt chứa paracetamol kết hợp cùng caffeine, giúp tinh thần luôn tỉnh táo.

Việc mang vác nặng, ngồi lâu, ngồi sai tư thế, mang giày cao gót… trong ngày Tết hay thường xuyên phải di chuyển thăm viếng là nguyên nhân chính khiến nhiều người bị đau nhức toàn thân, thậm chí bong gân, trật khớp. Đề phòng cho các tình huống này, bạn có thể chọn mua loại cao dán hay gel giảm đau kháng viêm có chứa Diclofenac vì đây là hoạt chất vừa giảm đau vừa kháng viêm hiệu quả.


Thời tiết mùa tết là điều kiện tốt để các bệnh như cảm cúm và cảm cúm có ho tấn công bạn. Để nhanh chóng lấy lại sức khỏe, bạn nên lưu trữ những loại thuốc dạng viên nén 3 thành phần cho cảm cúm và 6 thành phần cho cảm cúm có ho tại nhà. Các loại viên nén này vừa giúp bạn mau chóng đẩy lùi các triệu chứng ngăn ngừa biến chứng và còn giúp tỉnh táo với thành phần caffeine kết hợp.

Các loại thuốc khác: thuốc trị đầy hơi, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, bông băng, dung dịch muối loãng, dung dịch sát trùng ngoai da, một số dụng cụ y tế (kéo, nhiệt kế), nước muối nhỏ mắt, mũi… cũng nên có trong nhà.
 

Theo SK

 


.