Thú săn bao lì xì độc, đón năm mới tài lộc

11:02, 15/02/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Bên cạnh những sản phẩm bao lì xì đỏ truyền thống, năm nay, nhiều phong bao lì xì phá cách với đủ chất liệu và màu sắc đang thu hút nhiều sự chú ý, nhất là trong giới trẻ.
 
 
Theo quan niệm của người Việt, một trong những vật không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền chính là phong bao lì xì- vật tượng trưng cho may mắn, tài lộc. Nên nhiều người có sở thích sưu tầm các phong bao lì xì độc lạ, khác biệt. Từ màu sắc đến kiểu dáng, cho đến phong bì mang ý nghĩa riêng, thể hiện được lời chúc của người tặng.

 

Bao lì xì là mặt hàng không thể thiếu và dễ dàng bắt gặp ở các cửa hàng bán sản phẩm phục vụ Tết
Bao lì xì là mặt hàng không thể thiếu và dễ dàng bắt gặp ở các cửa hàng bán sản phẩm phục vụ Tết
 
Thời điểm cận kề năm mới, những mẫu lì xì độc đáo đang được nhiều người săn lùng với mong muốn gửi những lời chúc cùng tài lộc đến người thân, họ hàng và bạn bè trong dịp năm mới.
 
Trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, nhiều cửa hàng văn phòng phẩm hay các kiot tại chợ hoa xuân, hình ảnh những chiếc lì xì đủ màu sắc luôn được dễ dàng bắt gặp. Mỗi năm thị hiếu của khách hàng thay đổi, không khí đón tết cũng có nhiều đổi mới.

 

Bao lì xì với đủ màu sắc với nhiều câu chúc dí dỏm được các bạn trẻ lựa chọn trong Tết này
Bao lì xì với đủ màu sắc với nhiều câu chúc dí dỏm được các bạn trẻ lựa chọn trong Tết này
 
Hiện trên thị trường đã xuất hiện các mẫu mã bao lì xì vô cùng đa dạng, đặc biệt sản xuất dựa theo các trào lưu trong năm 2017 đã qua. Chủ yếu như hiện tượng qua phim ảnh, bài hát, các hiện tượng mạng xã hội… Với giá bán từ 15-20 nghìn đồng/5 chiếc, dù cao hơn 30-50% so với bao lì xì truyền thống, những mẫu bao lì xì độc đáo này luôn được mọi người yêu thích và lựa chọn, đặc biệt là giới trẻ năng động, sáng tạo
 
Mải mê lựa chọn những bao lì xì với màu sắc vàng, xanh, tím in những câu chúc Tết hài hước, bạn Trần Thị Hà Linh cho biết: “Những mẫu bắt mắt với câu chúc hóm hỉnh rất hợp với ý em. Đây là cách em muốn gửi gắm tình cảm theo cách riêng của mình đến những người nhận phong bao lì xì”.
 
Ngoài ra, phong bao lì xì in hình con chó ngộ nghĩnh, cách điệu đặc trưng cho năm Mậu Tuất 2018 cũng được tung ra thị trường để đáp ứng thị hiếu của nhiều người. Tiếp tục xu hướng từ những Tết trước, bao lì xì in trên giấy nhám cũ theo phong cách cổ điển cũng rất đắt khách.

 

Bao lì xì được thiết kế trên giấy nhám theo phong cách cổ điển tiếp tục thu hút sự chú ý
Bao lì xì được thiết kế trên giấy nhám theo phong cách cổ điển tiếp tục thu hút sự chú ý
 
Bên cạnh những bao lì xi cách tân đang làm mưa làm gió trong giới trẻ, bao lì xì in chữ Phúc, Lộc, Thọ hay chữ thư pháp với màu đỏ đặc trưng vẫn xuất hiện khá nhiều và được nhiều người lựa chọn. Bởi, màu đỏ của bao lì xì mang ý nghĩa may mắn, truyền thống. Mẫu lì xì này thường đáp ứng nhu cầu lựa chọn của khách hàng trung niên.
 
Chị Nguyễn Thúy Hằng ngụ ở phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi chia sẻ: Thị trường ngày càng đa dạng phong phú. Chỉ riêng bao lì xì thôi mà đã có hàng chục loại để lựa chọn. Tôi thấy hiện nay nhiều mẫu bao lì xì không còn màu đỏ đặc trưng mà thay và những màu sắc, hình ảnh mới. Nhưng với tôi, vẫn lựa chọn bao lì xì đỏ coi như là trao cho người thân niềm may mắn đầu năm.
 
Tùy theo thị hiếu của từng người, những bao lì xì theo phong cách khác nhau đã được chọn mua trong Tết Mậu Tuất năm nay. Nhưng dù được cách tân như thế nào, bao lì xì vẫn mang ý nghĩa trao yêu thương, tài lộc và vận may đến những người thân yêu trong ngày đầu năm mới.
 
Bài, ảnh: Thanh Phương
 

 


.