Mốt chơi hoa giả ngày Tết

10:02, 03/02/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Những chậu hoa màu sắc rực rỡ là điều không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán ở nhiều gia đình. Bên cạnh những chậu cúc, mai tươi vàng khoe sắc, nhiều người đã không ngần ngại chọn cho mình những chậu hoa giả (bằng nhựa, vải) để ngôi nhà thêm ấm cúng và tươm tất dịp xuân mới đang về.
Những ngày này, nếu thị trường hoa tươi vẫn chưa bước vào thời kỳ cao điểm thì sức mua hoa giả ở Quảng Ngãi đã tăng vùn vụt từ đầu tháng Chạp. Nhiều cửa hàng hoa giả ở khu vực chợ tạm Quảng Ngãi hay các trục đường chính tại TP. Quảng Ngãi luôn tấp nập người đến chọn mua.
 
Dạo quanh một số cửa hàng hoa giả, người mua có thể nhận thấy sự rực rỡ trong sắc màu, đa dạng về chủng loại hoa, qua bàn tay biến hóa của người cắm khiến cho giá trị của những chậu hoa giả không hề kém cạnh so với hoa tươi. Vừa nhanh tay cắm cho khách bình hoa cẩm tú cầu bằng nhựa với màu tím trang nhã, chị Nguyễn Thị Nhất Hạnh- chủ shop hoa trên đường Nguyễn Nghiêm chia sẻ: “Thời điểm này, mỗi ngày cửa hàng đều nhận trên 20 đơn đặt hàng, mua liền tay của khách. Sức mua năm nay tăng vọt hơn nhiều so với năm ngoái”.

 

Các cửa hàng hoa giả với đa dạng về chủng loại và màu sắc rất hút khách trong dịp cận Tết
Các cửa hàng hoa giả với đa dạng về chủng loại và màu sắc rất hút khách trong dịp cận Tết
 
Gắn bó với nghề bán hoa giả nhiều năm nay, chị Hạnh nắm bắt được nhu cầu chơi hoa dịp Tết của người dân Quảng Ngãi. Do đó, từ tháng 11 âm lịch, cửa hàng hoa giả của chị đã nhập đủ loại hoa giả từ Sài Gòn và cả nước ngoài về với vốn hơn trăm triệu đồng về để dự trữ bán Tết. Thế nhưng, đến lúc này, do sức mua tăng mạnh nên 2/3 số hàng đã được bán hết.
 
“Hoa tươi có loại gì thì hoa giả đều có kiểu đó. Nhưng cái hay của hoa giả là màu sắc luôn tươi tắn và chất liệu thì như hoa thật lại chẳng bao giờ tàn nên khách luôn mua sớm để chưng trong nhà nhân dịp tất niên đến hết Tết. Qua năm sau, nhà nào thích vẫn có thể chưng lại chơi mà hoa vẫn y như mới”- chị Hạnh khoe khéo về cái lợi của việc chơi hoa giả.

 

Hoa lan giả là một trong những loại được mua nhiều nhất trong dịp này
Hoa lan giả là một trong những loại được mua nhiều nhất trong dịp này
 
Cũng chính vì hiểu được sự hữu dụng của hoa giả, nên nhiều gia đình đã chuyển từ thú chơi hoa tươi sang chọn mua những bình hoa giả rực rỡ trong ngày Tết cổ truyền. Theo ghi nhận ở nhiều cửa hàng, hoa lan, cẩm tú cầu, thạch thảo… được nhiều người chọn mua với giá cả đa dạng từ 30 nghìn đồng- hơn 3 triệu đồng/chậu. Những ngày qua, chị Trần Thị Thu Thủy ngụ ở phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi đã ghé thăm nhiều cửa hàng hoa giả để chọn mua cho mình những bình hoa phù hợp để chưng trong dịp Tết. Cuối cùng, chị Thủy chọn cho mình 2 bình hoa lan và 2 chậu thạch thảo với màu sắc vô cùng hòa nhã.
 
“Những năm trước hoa giả tuy có nhưng lại không đẹp và ít mẫu mã. Nhưng hai năm trở lại đây, hoa giả đẹp và đa dạng chả kém gì hoa thật mà để lâu. Nên bên cạnh chậu hoa tươi, tôi vẫn muốn mua thêm hoa giả để trưng cho thêm rực rỡ trong ngày Tết. Giá cả vừa phải và rất vừa mắt, nhiều loại nhìn qua không thể biết được đó là hoa giả đâu”- Chị Thủy vui vẻ nói.

 

Màu sắc tươi tắn, chất liệu như hoa thật đã giúp hoa giả trở thành vật trang trí không thể thiếu ở nhiều gia đình trong dịp đầu xuân
Màu sắc tươi tắn, chất liệu như hoa thật đã giúp hoa giả trở thành vật trang trí không thể thiếu ở nhiều gia đình trong dịp đầu xuân.
 
Hoa bằng nhựa hoặc vải nhưng thiết kế tinh xảo, sờ vào rất mịn, màu sắc trông như thật. Giá cả và chủng loại hoa giả cũng ngày càng đa dạng đã đáp ứng được nhu cầu của nhiều tầng lớp khách hàng. “Nhưng khách thường chọn mua từng nhánh rồi nhờ cửa hàng cắm, thiết kế thành chậu giá khoảng 500-700 nghìn đồng. Đặc biệt, đối với những gia đình vừa mới xây nhà mới trước Tết thường mạnh dạn đầu tư 5-6 triệu đồng đến hơn 10 triệu đồng để được thiết kế những chậu hoa giả đẹp mắt trong không giang nhà mới”- Chị Lê Thị Ánh Tuyết- Chủ một cửa hàng hoa trên đường Lê Trung Đình chia sẻ.
 
Trước đây nhiều người không thích trang trí hoa giả vì hình dáng khá đơn điệu, cánh hoa thô cứng. Song hoa giả ngày nay đủ mọi mẫu mã, chất lượng, màu sắc trông giống như thật. Nhất là các loại hoa cao cấp được làm từ vải lụa, voan, nhựa tổng hợp đắt tiền ngày càng được ưa chuộng. Cùng với sự tiện ích chơi hoa giả không rườm rà với các công đoạn thay nước, chăm sóc kỳ công như hoa thật, hoa giả đang ngày càng chiếm được lòng của nhiều người. Bên cạnh hoa tươi, hoa giả cũng đang góp phần rực rỡ trong những ngày đầu năm mới cho nhiều ngôi nhà.
 
Bài, ảnh: Thanh Phương
 
 

 


.