Công viên Ba Tơ: Điểm du xuân hấp dẫn

10:03, 01/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Xuân Mậu Tuất 2018, mỗi ngày có hàng nghìn người dân đến công viên Ba Tơ (TP.Quảng Ngãi) để du xuân. Mỗi người có mỗi cảm xúc và ước nguyện riêng, nhưng tựu chung đó là sự phấn khởi trong những ngày đón Tết, vui Xuân.

TIN LIÊN QUAN


Năm nay, TP.Quảng Ngãi đã trang trí, trưng bày hoa và cây cảnh tại công viên Ba Tơ với chủ đề “Tết quê hương- xuân yêu thương”. Lấy cảm hứng Tết Mậu Tuất, không gian Hội hoa xuân tại công viên Ba Tơ đã lấy hình ảnh những chú chó đốm quen thuộc trong các bộ phim hoạt hình làm nhân vật chủ đạo. Các tiểu cảnh được cách điệu ngộ nghĩnh trong không gian hoa xuân và trở thành cảnh vật thú vị để người dân tham quan, chụp ảnh lưu niệm cùng người thân, gia đình và bạn bè.

Nhiều người dân đón Tết, vui Xuân tại công viên Ba Tơ trong ngày Mùng 5 Tết.
Nhiều người dân đón Tết, vui Xuân tại công viên Ba Tơ trong ngày Mùng 5 Tết.


Chị Đỗ Thị Bích Phương (36 tuổi) đến từ thị trấn La Hà (Tư Nghĩa), bộc bạch: Sau khi hoàn tất việc cúng gia tiên và mừng tuổi ông bà, người thân trong những ngày Tết, tôi cùng với gia đình đi du xuân tại công viên Ba Tơ. Giống như nhiều du khách khác, chị Phương khá ấn tượng với việc trang trí tại vườn hoa Ba Tơ.
 

Kinh phí trang trí vườn hoa Ba Tơ khoảng 2,4 tỷ đồng, trong đó 1,2 tỷ đồng được trích từ ngân sách. Theo kế hoạch, vườn hoa Ba Tơ sẽ  phục vụ nhân dân đến ngày 11 tháng Giêng. Ngoài vườn hoa Ba Tơ, TP.Quảng Ngãi cũng trích ngân sách và kêu gọi xã hội hóa trang trí các cửa ngõ vào thành phố, công viên mini ở núi Long Đầu và trang trí đường hoa tại nhiều tuyến đường chính... Kinh phí để trang trí tuyến phố ánh sáng, tuyến đường cờ hoa và cổng chào điện tử ở các trục đường chính là 6,4 tỷ đồng. Trong đó, hơn 98% kinh phí được huy động, kêu gọi từ sự đóng góp của các doanh nghiệp.

Từ hình ảnh những chú chó đốm quen thuộc trong tác phẩm hoạt hình “101 chú chó đốm” mà các con chị vẫn thường xem đến các tiểu cảnh quen thuộc. Trong đó, công viên Ba Tơ được trang trí với 20 tiểu cảnh, trong đó có 8 tiểu cảnh hợp thành 3 đại cảnh, liên kết hài hòa với nhau, thể hiện được ý tưởng lấy từ cảm hứng giai điệu liên khúc nhạc “Tết quê hương, xuân yêu thương” theo chủ đề của vườn hoa năm nay. Các tiểu cảnh như: “Hồn thiêng đất Việt”, “Chim hạc chào xuân”, “Hạt ngọc phù sa”, “Tình yêu đôi lứa”, “Vườn thượng uyển”, “Con đường mùa xuân”... được bố trí xen kẽ, tạo nên tổng thể vườn hoa vừa mang đậm vẻ đẹp truyền thống, vừa mang lại hơi thở hiện đại, sống động, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Theo nhân viên bảo vệ tại công viên Ba Tơ cho biết: Từ ngày khai mạc đến nay, hầu như lúc nào vườn hoa cũng đông nghịt người. Du khách đến đây để thưởng ngoạn và ghi lại những thước phim, tấm hình lưu niệm. Để đảm bảo an ninh cho du khách trong những ngày Tết, Công ty CP Môi trường và Đô thị Quảng Ngãi đã tăng cường công nhân trực 24/24 giờ. Nhờ vậy, công tác trật tự tại đây luôn đảm bảo, giúp du khách an tâm khi đến đây du xuân.

Ban tổ chức cũng bố trí không gian trưng bày dành cho cây cảnh, bonsai của các nhà vườn, nhằm tạo thêm sự phong phú, sinh động cho công viên. Ông Trần Châu (60 tuổi) ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi), phấn khởi, nói: “Công viên Ba Tơ được trang trí rực rỡ, đầy ý nghĩa nên cả gia đình đều thích thú khi đến đây. Không khí trong những ngày Tết và xuân ở đây khá nhộn nhịp. Mọi người đến đây dường như đều phấn khởi”.


Bài, ảnh: DUY HÙNG


                              
 


.