Tết ấm áp, vui tươi

02:02, 21/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hòa cùng tiết trời mùa xuân ấm áp, người dân ở khắp các địa phương trong tỉnh tay trong tay vui Tết cổ truyền, chào đón năm mới với tràn đầy niềm vui và ước vọng.
 
Niềm vui đêm giao thừa

Tại Quảng trường tỉnh (TP.Quảng Ngãi), đông đảo người dân đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới với những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu trên bầu trời. Hàng nghìn người vỡ òa trong niềm vui và hạnh phúc với những ước vọng đầu năm mới. Bên cạnh đó, chương trình nghệ thuật đặc sắc chào đón giao thừa với sự dàn dựng và tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng là những người con của quê hương Quảng Ngãi ở khắp mọi miền của Tổ quốc, đã đem đến nhiều niềm vui cho người dân trong khoảnh khắc giao thừa.

Người dân đến Công viên  Ba Tơ để vui xuân và chụp ảnh.      Ảnh: NG.TRIỀU
Người dân đến Công viên Ba Tơ để vui xuân và chụp ảnh. Ảnh: NG.TRIỀU


Tại huyện Ba Tơ, đêm văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018 cũng đã thu hút hàng trăm người dân đến xem. Những làn điệu ca lêu, ca choi, cồng chiêng của đồng bào Hrê biểu diễn trong đêm văn nghệ đã tạo không khí vui nhộn trong dịp Tết. Đêm 30 Tết, nhà nhà điện sáng, người già, trẻ nhỏ ngồi quanh tivi để xem không khí Tết rộn ràng ở các nơi và nghe lời chúc Tết của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng. Đây đó, thanh niên trai tráng nhóm lửa, ngồi trò chuyện, hát hò để đón giao thừa. Khoảnh khắc đêm giao thừa ở huyện miền núi Ba Tơ diễn ra thật bình yên, ấm áp.
 

Đón trên 38 nghìn lượt khách dịp Tết

Theo thống kê của ngành VH-TT&DL tỉnh, trong 5 ngày (từ 30 đến mùng 4 Tết) toàn tỉnh đón 38,4 nghìn lượt khách, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, khách quốc tế 132 lượt (tăng 62% so với cùng kỳ năm trước). Doanh thu du lịch ước đạt 4,7 tỷ đồng (tăng 20% so với cùng kỳ năm 2017).

Tại huyện Mộ Đức, đêm giao thừa diễn ra khá rộn ràng. Giám đốc Trung tâm VHTT-TDTT huyện Mộ Đức Trần Công Nghị, cho hay: Đến 23 giờ 30 phút đêm giao thừa, ở các đường hoa, trung tâm huyện vẫn còn hàng trăm người dân xem văn nghệ, tham gia các trò chơi ảo thuật, hái lộc đầu xuân... Đêm hội giao thừa ở huyện Mộ Đức tuy không bắn pháo hoa, nhưng được huyện và ngành văn hóa chuẩn bị khá công phu, nên đã để lại nhiều ấn tượng cho nhiều người xem.

Nhiều hoạt động "hút" khách

  Tết cổ truyền năm nay thời tiết ấm áp, nên nhiều du khách tập trung về các bãi biển. Từ ngày mùng 3 Tết, các điểm du lịch biển tại TP.Quảng Ngãi và các huyện Bình Sơn, Mộ Đức, Đức Phổ có rất đông du khách.

Hàng nghìn lượt người dân trong tỉnh cũng đã đến công viên Ba Tơ (TP.Quảng Ngãi) để du xuân. Tại đây trưng bày  hơn 30.000 giỏ, chậu hoa gồm 40 loại hoa. Các đại cảnh mang ý nghĩa “phát tài - phát lộc” gồm hai tiểu cảnh, đó là linh vật chào xuân và tài lộc năm mới; đại cảnh trung tâm mang ý nghĩa thăng hoa với các ý tưởng phố xuân, vươn mình; các tiểu cảnh thể hiện chủ đề gia đình sum vầy, tình yêu đôi lứa, vườn hoa thượng uyển, đất nước, quê hương, hồn thiêng đất Việt, hạt ngọc phù sa, con đường xuân...

Nhiều du khách xin chữ tại chùa Thiên Ấn.         Ảnh: T.PHƯƠNG
Nhiều du khách xin chữ tại chùa Thiên Ấn. Ảnh: T.PHƯƠNG


Là người con của Quảng Ngãi đang làm ăn và sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh, anh Lê Văn Diễn (Mộ Đức) không khỏi ngạc nhiên trước sự đổi thay rõ nét của quê hương. Đưa gia đình đến công viên Ba Tơ để du xuân, anh Diễn tâm sự: “Nhìn hàng nghìn đóa hoa khoe sắc, thấy lòng cũng vui theo. Hy vọng sang năm mới ai cũng rực rỡ như hoa, cuộc sống êm đềm, ấm áp”.
 
Cầu mong năm mới an lành

Mừng xuân mới 2018, khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Ngay từ sáng mùng một Tết, hàng nghìn người dân về các chùa trên địa bàn tỉnh để cầu cho một năm mới bình an. Tại chùa Thiên Ấn, nhiều người đến thắp hương cầu bình an cho các thành viên trong gia đình. Anh Trần Văn Quang (45 tuổi), ở xã Tịnh Đông (Sơn Tịnh) đến thắp hương ở chùa Thiên Ấn, chia sẻ: "Sau ba ngày Tết gia đình anh bắt đầu những chuyến du xuân, điểm đến đầu tiên của gia đình là chùa Thiên Ấn, để cầu mong một năm an lành".

Đến vãng cảnh chùa, nhiều du khách không quên xin chữ đầu năm. Đó là một nét đẹp văn hóa của người Việt. Tùy vào ước vọng của mỗi người mà ông đồ cho những chữ phù hợp. Du khách Hoàng Quốc Việt đến từ Bình Định, cho biết: Trước khi rời khỏi chùa Thiên Ấn, anh dừng chân bên góc nhỏ tại cổng chùa để xin một chữ cho năm mới. Anh quyết định xin chữ “Thành”, đó cũng là điều anh muốn gửi gắm đến các con trên con đường học vấn.

Nhiều hoạt động mừng Xuân

Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh phối hợp với phòng VH&TT, trung tâm VH - TT các huyện, thành phố tổ chức chương trình nghệ thuật mừng Đảng - mừng Xuân Mậu Tuất 2018 và chương trình nghệ thuật đêm hội giao thừa. Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng tỉnh cũng tổ chức các đợt chiếu phim với chủ đề mừng Đảng, mừng Xuân, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thành quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước cùng nhiều hoạt động thể thao, du lịch phục vụ nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

 


M.HẠ - T.PHƯƠNG - N.TRIỀU
 


.